+Aa-
    Zalo

    5 nhược điểm của quạt điều hòa khiến người dùng ‘ngã ngửa’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm quạt điều hòa được ưa chuộng vì vừa rẻ lại vừa mát tuy nhiên với 5 nhược điểm dưới đây, nó không còn ‘thần thánh’ như nhiều người vẫn nghĩ.

    Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm khiến quạt điều hòa được ưa chuộng vì vừa rẻ lại vừa mát tuy nhiên với 5 nhược điểm dưới đây, nó không còn ‘thần thánh’ như nhiều người vẫn nghĩ.

    Phải thay đá, nước thường xuyên gây bất tiện

    Theo thông số của nhà sản xuất, các bình chứa 20 lít có thể sử dụng từ 4-8 giờ liên tục. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào công suất của từng thiết bị. Khi không còn nước trong khay đựng, quạt điều hòa sẽ trở thành một chiếc quạt điện thông thường. Vì vậy, người dùng sẽ phải thường xuyên kiểm tra và thêm nước hoặc đá nếu muốn hiệu quả làm mát luôn được duy trì.

    Sử dụng đá khô để bầu không khí mát hơn. Ảnh minh họa

    Hoàn toàn không thể giảm được xuống 15 độ C

    Quạt điều hòa được quảng cáo là có thể hạ nhiệt độ tới 15 độ C. Điều này khó có thể xảy ra, đặc biệt là ở Việt Nam nằm trong vùng khí hậu có độ ẩm cao trên dưới 80%. Theo một số chuyên gia về điện máy, thì phần lớn quạt điều hòa cũng chỉ có thể giảm được nhiệt độ nhiều nhất ở mức 6-7 độ C.

    Thậm chí nếu trời quá nóng và oi bức như những ngày gần đây tại miền Bắc, quạt quạt điều hòa gần như chỉ làm dịu mát nếu bạn ngồi trực tiếp trước quạt còn cách xa một chút hầu như không có tác dụng.

    Gây ra tiếng ồn lớn

    Sử dụng quạt gió và không khí đi qua lớp làm mát sẽ gây ra tiếng ồn, hơn nữa khi công suất càng lớn, tiếng ồn gây ra càng tăng theo tỷ lệ thuận.

    Khi mua quạt, người dùng cần kiểm tra kỹ bởi ở các không gian lớn như siêu thị điện máy, tiếng ồn của quạt hay bị át đi bởi nhiều âm thanh khác.

    Không thể tăng giảm nhiệt độ như điều hòa

    Công dụng làm mát của quạt điều hòa thường được so sánh với điều hòa, nhưng thực chất quạt điều hòa không thể điều khiển tăng-giảm nhiệt độ như điều hòa. Điều quan trọng, hiệu quả của quạt điều hòa phụ thuộc rất nhiều vào môi trường: độ ẩm không khí, nhiệt độ. Độ ẩm không khí càng cao, khả năng làm mát bằng hơi nước càng thấp.

    Quạt điều hòa không thể điều khiển tăng - giảm nhiệt độ 

    Cồng kềnh, tốn diện tích trong nhà

    Công dụng làm mát của quạt điều hòa chỉ thích hợp sử dụng trong phòng có diện tích nhỏ hẹp. Tuy nhiên, đó cũng chính là nhược điểm vì trời nóng lại đặt 1 chiếc quạt gây tiếng ồn lớn, to đùng giữa phòng sẽ khiến bạn cảm thấy chật chội, ngột ngạt khó chịu hơn nhiều.

    Bích Nga(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nhuoc-diem-cua-quat-dieu-hoa-khien-nguoi-dung-nga-ngua-a235144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan