+Aa-
    Zalo

    40 giây cuối cùng của máy bay Nga A321

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trang web FlightRadar24, chuyên giám sát các chuyến bay trên toàn thế giới, ngày 4/11 đã công bố độ cao trong 40 giây cuối cùng của chiếc máy bay Nga trước khi rơi

    Trang web FlightRadar24, chuyên giám sát các chuyến bay trên toàn thế giới, ngày 4/11 đã công bố độ cao trong 40 giây cuối cùng của chiếc máy bay Nga trước khi rơi ở Ai Cập. Số liệu cho thấy chiếc A321 xấu số trước khi rơi đã đột ngột mất độ cao sau một "sự kiện đáng kể" nào đó.

    Trực thăng của Không quân Ai Cập tại hiện trường tai nạn máy bay ở Sinai. Ảnh: Sputnik

    Theo FlightRadar24, vào hồi 04h13'14'' (giờ địa phương) ngày 31/10, máy bay Airbus A321 bay ở độ cao gần 10.000m và lấy độ cao với vận tốc khoảng 175m/phút. Tuy nhiên, ngay sau đó máy bay đột ngột mất độ cao với tốc độ 100m/phút. Một giây sau, độ cao của máy bay giảm mạnh. Vào thời điểm 04h13'16'', máy bay mất độ cao với tốc độ 1,7km/phút và sau đó là 2,5km/phút. Vào thời điểm 04h13'19" không rõ do nguyên nhân nào đó, tốc độ rơi theo phương thẳng đứng của máy bay giảm một nửa. Đến thời điểm 04h13'22", máy bay tiếp tục hạ độ cao nhanh. Tốc độ rơi của máy bay tiếp tục giảm vào lúc 04h13'24", song 4 giây sau máy bay tiếp tục mất độ cao mạnh. Dữ liệu cuối cùng FlightRadar24 nhận được kể từ 04h13'31" và từ thời điểm đó họ chỉ nhận được dữ liệu qua cảm biến GPS. 8 giây sau, vào lúc 04h13'39", họ không còn nhận được dữ liệu độ cao của máy bay.

    FlightRadar24 cho biết: "Trong trường hợp bình thường, các dữ liệu về độ cao qua GPS chỉ do cơ quan kiểm soát không lưu yêu cầu, nhưng trong trường hợp này chúng tôi thấy qua các dữ liệu một sự kiện đáng kể đã xảy ra, và máy bay bắt đầu hạ độ cao nhanh chóng".

    Trước đó, ngày 3/11, người phát ngôn Chính phủ Ai Cập Husam al-Kuveysh cho rằng tất cả các bằng chứng, kể cả dữ liệu từ vệ tinh, cho thấy nguyên nhân vụ tai nạn có thể là trục trặc kỹ thuật trên máy bay. Trước đó, hãng tin TASS của Nga dẫn lời một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết trên thi thể các nạn nhân không tìm thấy dấu vết tác động của chất nổ.

    Máy bay Airbus A321 mang số hiệu KGL-9268 của hãng hàng không Kogalymavia (Nga) ngày 31/10 đã gặp nạn khi đang trong hành trình từ thành phố nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh ở Ai Cập tới thành phố St. Petersburg của Nga. Cho đến nay toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn đều được tuyên bố đã thiệt mạng.

    Nhân viên Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga chuẩn bị chuyển thi thể các nạn nhân máy bay rơi từ máy bay chuyên chở tại sân bay St. Petersburg ngày 2/11. Ảnh: AFP/TTXVN

    St.Petersburg thông báo việc nhận dạng nạn nhân

    Trong một diễn biến khác, tối 3/11, tại khách sạn Crown Plaza, chính quyền thành phố Saint-Petersburg đã phối hợp Uỷ ban điều tra tổ chức cuộc họp báo để thông báo quá trình tìm kiếm và nhận dạng nạn nhân trong vụ rơi máy bay Nga Airbus A321 tại Ai Cập.

    Theo phóng viên TTXVN có mặt tại thành phố Saint-Petersburg của Nga, nhóm tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy nhiều thi thể nạn nhân, đồ dùng cá nhân, 118 hộ chiếu, trong đó có 4 công dân Ukraine và Belarus. Chuyến bay thứ hai đưa thi thể các nạn nhân về nước đã hạ cánh rạng sáng ngày 3/11 tại sân bay quốc tế Pulkovo. Trong số các thi thể nạn nhân xấu số đã được đưa về Nga, các chuyên gia Nga nhận định có 88 thi thể mà người nhà nạn nhân có thể nhận dạng được không cần thông qua xác định ADN. Tính đến 21giờ địa phương ngày 3/11 (tức 1 giờ sáng 4/11, giờ Hà Nội), 19 thi thể nạn nhân đã được nhận dạng.

    Khách sạn Crown Plaza, nằm cách không xa sân bay quốc tế Pulkovo là nơi chính quyền thành phố Saint-Petersburg chọn là địa điểm nghỉ ngơi và làm Trung tâm hỗ trợ tâm lý dành cho người nhà những nạn nhân xấu số trong chuyến bay định mệnh mang số hiệu KGL-9268. Tại đây, thân nhân những người gặp nạn được cung cấp những thông tin liên quan quá trình tìm kiếm và nhận dạng.

    Nhóm cứu hộ liên bộ LB Nga cũng quyết định sẽ kéo dài thời hạn tìm kiếm thi thể các nạn nhân thêm hai ngày tại khu vực hiện trường rộng khoảng 30 km2.

    Theo TTXVN

    [mecloud]EDqBzHzqmC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/40-giay-cuoi-cung-cua-may-bay-nga-a321-a118018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.