+Aa-
    Zalo

    39 trường hợp nghi nhiễm virus corona đang được cách ly theo dõi tại Đà Nẵng và Khánh Hòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện đang có 11 trường hợp tại bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa và 28 trường hợp tại bệnh viện Đà Nẵng được cách ly theo dõi do nghi ngờ nhiễm virus corona.

    Hiện đang có 11 trường hợp tại bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa và 28 trường hợp tại bệnh viện Đà Nẵng được cách ly theo dõi do nghi ngờ nhiễm virus corona.

    Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa hiện đang cách ly 11 trường hợp nghi nhiễm virus corona.

    Trang Zing.vn đưa tin, sáng 29/1, BSCKII Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho biết bệnh viện đang tiếp nhận điều trị, cách ly cho tổng cộng 11 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona (nCoV).

    Cụ thể, trong 11 người đang được cách ly này, 7 trường hợp là người Trung Quốc. Đa số họ có biểu hiện nghi ngờ mắc virus corona như sốt khi xuất cảnh, nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh. 4 trường hợp còn lại đang được điều trị tại bệnh viện này là người Việt Nam. Họ được cách ly do có tiếp xúc những người nghi ngờ mắc bệnh.

    "Để đảm bảo an toàn, chúng tôi đã tiến hành cách ly cả du khách và những người Việt Nam có tiếp xúc. Bệnh viện cách ly, theo dõi những bệnh nhân này và lấy mẫu máu chuyển tới Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm bệnh viêm phổi cấp do virus corona", bác sĩ Đông nói.

    Bác sĩ Đông cũng thông tin thêm rằng, các trường hợp được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa trước đó đều đã cho kết quả xét nghiệm âm tính. Khánh Hòa hiện chưa ghi nhận ca bệnh viêm phổi do virus corona.

    Tính đến thời điểm sáng 29/1, Đà Nẵng đã ghi nhận tổng cộng 52 trường hợp nghi nhiễm virus corona.

    Tại Đà Nẵng, báo Thanh niên dẫn thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, tính đến 8h sáng ngày 29/1, tại Khu vực các ly đặc biệt Bệnh viện Đà Nẵng hiện còn 28 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (nCov) đang được theo dõi sức khỏe.

    Trong đó có 12 trường hợp là người nước ngoài (gồm 10 người Trung Quốc, 2 người Malaysia), và 16 trường hợp người Việt Nam nghi nhiễm bệnh do có lịch sử tiếp xúc với khách nước ngoài.

    Hiện sức khỏe của các bệnh nhân này đã được đánh giá ổn định, chỉ còn một vài trường hợp sốt nhẹ và đặc biệt, không có trường hợp nào nặng hoặc có dấu hiệu diễn tiến nặng.

    Như vậy, theo số liệu báo cáo chính thức của Sở Y tế Đà Nẵng, đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đã ghi nhận tổng cộng 52 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới, được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng. 24 trường hợp trong số này đã đảm bảo sức khỏe, nhiều ca xét nghiệm cho kết quả âm tính và đã xuất viện.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/39-truong-hop-nghi-nhiem-virus-corona-dang-duoc-cach-ly-theo-doi-tai-da-nang-va-khanh-hoa-a309690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan