+Aa-
    Zalo

    300 đại biểu tham dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

    (ĐS&PL) - Chiều 12/9, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra Họp báo quốc tế về Chương trình Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

    Hội nghị được Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức từ ngày 14-17/9 tại Hà Nội với chủ đề: ''Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo''.

    Tham dự và chủ trì buổi Họp báo có Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị; Chủ tịch Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Quốc hội khóa XV Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội Phạm Thái Hà, Trưởng Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền; bà Zeina Hilal, cán bộ Ban Thư ký IPU.

    hop bao quoc te ve chuong trinh hoi nghi nghi si tre toan cau lan thu 9 dspl 21
    Quang cảnh buổi họp báo.

    Báo cáo tóm tắt dự kiến chương trình, nội dung Hội nghị và mục đích, ý nghĩa của việc Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội nghị cho biết, Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 14-17/9, là diễn đàn quan trọng để các đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam và thế hệ trẻ có cơ hội giao lưu, học hỏi, truyền cảm hứng với hơn 300 đại biểu Quốc hội, Nghị sĩ, đại biểu quốc tế từ các quốc gia khác nhau trên thế giới.

    Qua việc tham gia các hoạt động của Hội nghị, các đại biểu có thể xây dựng mối quan hệ, tạo dựng mạng lưới liên kết với thanh niên, nghị sĩ, nhà lãnh đạo trẻ từ khắp nơi trên thế giới, giúp đại biểu mở rộng tầm nhìn toàn cầu, khám phá những khía cạnh mới, thấu hiểu hơn những vấn đề toàn cầu.

    hop bao quoc te ve chuong trinh hoi nghi nghi si tre toan cau lan thu 9 dspl 32

    Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội nghị.

    Việc Quốc hội Việt Nam đăng cai Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 là hoạt động thiết thực triển khai đường lối của Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết số 34-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Một số định hướng, chủ trương lớn triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng”, Chỉ thị số 25-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá XII về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030 và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030.

    Việc đăng cai Hội nghị lần này góp phần khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm và chủ động của Việt Nam trong IPU - tổ chức liên nghị viện lớn nhất thế giới; đồng thời cho thấy sự chú trọng, quan tâm của Việt Nam đối với thanh niên và các vấn đề chung toàn cầu của giới trẻ hiện nay.

    Hội nghị góp phần thúc đẩy các lợi ích của Việt Nam qua kênh nghị viện, đáp ứng yêu cầu phát triển và xu thế phát triển trong giai đoạn mới, trong đó có chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, tuyên truyền, quảng bá rộng rãi với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, đất nước, con người, chính sách đối ngoại và thành quả công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; là cơ hội để tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với nhiều đối tác quan trọng, nhất là các nghị sĩ, thế hệ lãnh đạo trẻ của các quốc gia; tranh thủ sự ủng hộ của IPU, các nghị viện thành viên đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

    hop bao quoc te ve chuong trinh hoi nghi nghi si tre toan cau lan thu 91

    Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường

    Phát biểu tại họp báo, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội nghị Bùi Văn Cường cho biết, đây là Hội nghị có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, có tới gần 500 đại biểu, trong đó có hơn 300 đại biểu quốc tế tham dự; chương trình hội nghị có nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, nhiều hoạt động bên lề như tọa đàm, triển lãm do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức; cùng với đó, quá trình chuẩn bị và tổ chức Hội nghị thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước với thế hệ trẻ, vai trò của giới trẻ trong quá trình xây dựng thế giới hòa bình, thịnh vượng, giải quyết các thách thức toàn cầu; thể hiện vai trò và thế mạnh đặc biệt của tổ chức thanh niên Việt Nam, thu hút sự tham gia của giới trẻ, cũng là dịp để chúng ta quảng bá cho phong trào thanh niên của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

    XEM THÊM: Đề xuất đổi tên tòa án cấp tỉnh, huyện

    Cùng với đó, Quốc hội Việt Nam đã chuẩn bị rất chu đáo, đặc biệt Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ rất sâu sát, chỉ đạo cho hội nghị này là dịp để giới thiệu đất nước, bạn bè quốc tế về đất nước và con người Việt Nam. Công tác chuẩn bị hậu cần với các kế hoạch, đề án rất chi tiết, rất tích cực phối hợp với IPU và các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, Nghị viện các nước đảm bảo tốt nhất cho hội nghị.

    Việt Nam cũng cung cấp đội ngũ tình nguyện viên đáp ứng các nhu cầu, chú ý đến các chiến dịch truyền thông tăng cường quảng bá về sự kiện, tạo thêm sức hấp dẫn của đại biểu quốc tế về sự kiện.

    Điểm mới tiếp theo tại hội nghị được Tổng Thư ký Quốc hội nêu đó là, dự kiến sẽ thông qua tuyên bố hội nghị “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua Chuyển đổi số và Đổi mới sáng tạo”- đây là tuyên bố hội nghị đầu tiên của hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên Hội nghị có logo riêng.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/300-dai-bieu-tham-du-hoi-nghi-nghi-si-tre-toan-cau-lan-thu-9-a590766.html
    Ngày 12/9, khai mạc Phiên họp thứ 26 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

    Ngày 12/9, khai mạc Phiên họp thứ 26 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

    Văn phòng Quốc hội cho biết, theo dự kiến, Phiên họp thứ 26 Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra 3 đợt (đợt 1, từ ngày 12 - 14/9/2023; đợt 2, ngày 18/9, 20/9/2023 và đợt 3, ngày 29/9/2023) tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự, phát biểu khai mạc và cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội thay phiên điều hành nội dung Phiên họp.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngày 12/9, khai mạc Phiên họp thứ 26 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

    Ngày 12/9, khai mạc Phiên họp thứ 26 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

    Văn phòng Quốc hội cho biết, theo dự kiến, Phiên họp thứ 26 Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra 3 đợt (đợt 1, từ ngày 12 - 14/9/2023; đợt 2, ngày 18/9, 20/9/2023 và đợt 3, ngày 29/9/2023) tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự, phát biểu khai mạc và cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội thay phiên điều hành nội dung Phiên họp.