+Aa-
    Zalo

    30 giờ truy lùng tên trộm có súng: Hé lộ nhiều điều bí ẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong quá trình lẩn trốn, Nghĩa đã vứt lại khẩu súng ở trong rừng. Công an thu giữ trong người Nghĩa một chiếc ví trong đó có hơn 7 triệu đồng

    (ĐSPL) - Trong quá trình lẩn trốn, Nghĩa đã vứt lại khẩu súng ở trong rừng. Công an thu giữ trong người Nghĩa một chiếc ví trong đó có hơn 7 triệu đồng (cả tiền nước ngoài), nhiều ảnh thẻ 2X4, một CMND mang tên của người khác không có ảnh, 1 giấy phép lái xe giả.

    [mecloud]mITXwe9wKM[/mecloud]

    Như đã đưa tin, tối 7/8, cảnh sát bắt giữ thành công nghi phạm mang súng trộm xe máy hiệu Honda SH ở thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) sau hơn 1 ngày truy lùng ráo riết.

    Nghi phạm bị bắt giữ tên là Nguyễn Văn Nghĩa (20 tuổi, quê xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, vào thị trấn Đắc Hà, huyện Đắc Hà, tỉnh Kon Tum kiếm sống).

    Theo báo Thanh Niên, Nghĩa khai, chiều 6/8, Nghĩa phát hiện người dân ở thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế do sơ hở để xe máy (hiệu Honda SH) còn gắn chìa khóa xe nên người này lấy trộm. Nghĩa điều khiển xe chạy hướng vào TP.Đà Nẵng nhưng đến khu vực cầu Truồi, thuộc xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc thì bị ách tắc giao thông nên không thể đi nhanh.

    Đây là ý do khiến anh L.B. (26 tuổi, người ở P.Thủy Châu, thị xã Hương Thủy), người bị mất xe đuổi kịp, áp sát. Do bị truy bắt Nghĩa đã bỏ xe máy chạy vào làng, sau đó trộm một chiếc xe đạp hòng tẩu thoát nhưng tiếp tục bị truy đuổi nên Nghĩa bỏ xe đạp (cùng bình xịt hơi cay, dùi điện).

    Sau gần 30 tiếng đồng hồ lẩn trốn dưới sự chốt chặn, truy lùng gắt gao của cảnh sát, cuối chiều 7/8, Nghĩa đã vào nhà vợ chồng ông Lê Trung Vinh ở khu tái định cư thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, rồi nói với gia chủ rằng mình đi làm tràm (bóc vỏ hoặc cưa đốn cây tràm hoa vàng) bị lạc nên vào để xin nước và cơm.

    Vợ chồng ông Trung đã chia sẻ thông tin trên cho một người hàng xóm, không lâu sau đó thì trinh sát ập vào “tung đòn” khống chế Nghĩa.

    Theo báo Dân Việt, Nghĩa khai đang bị 3 lệnh truy nã về tội "trộm cắp tài sản', trong đó có 2 lệnh truy nã của Công an tỉnh Kon Tum và một lệnh truy nã của Công an tỉnh Gia Lai.

    Đối tượng Nghĩa tại cơ quan công an.

    Báo Người đưa tin cho hay, Tại thời điểm bị bắt, trong người Nghĩa không có súng, nhưng đối tượng này thừa nhận đã dùng súng bắn trả những người dân truy đuổi sau khi thực hiện vụ cướp trên.

    Trong quá trình lẩn trốn, Nghĩa đã vứt lại khẩu súng ở trong rừng. Công an thu giữ trong người Nghĩa một chiếc ví trong đó có hơn 7 triệu đồng (cả tiền nước ngoài), nhiều ảnh thẻ 2X4, một CMND mang tên của người khác không có ảnh, 1 giấy phép lái xe giả.

    Theo khai nhận của Nghĩa, khi trộm xe SH bị phát hiện và đuổi theo, Nghĩa có mang theo một túi xách màu đen bên trong có một bình xịt hơi cay, một roi điện và một súng ngắn tự chế được kích hoạt bằng gas qua tia lửa điện và đạn bằng nhựa cứng. Các vật dụng trên điều được Nghĩa đặt mua qua mạng internet lần lượt với giá là 250 ngàn đồng, 600 ngàn đồng và 4 triệu đồng.

    Bước đầu, Nghĩa khai nhận sau khi bị truy đuổi và để lại xe SH vừa lấy trộm để thoát thân. Trong đêm 6/8, Nghĩa đã đưa tiền nhờ một người ở bên đầm Cầu Hai đưa qua phá nhưng không được. Sau đó, Nghĩa tưởng phá là sông nên cố bơi được mấy trăm mét thì đuối sức và được một người đi đánh cá đưa vào bờ.

    Nghĩa men theo đường tàu cho đến sáng. Khi phát hiện nhiều người truy đuổi, Nghĩa đã vào một bụi cây ngủ đến chiều. Đến lúc quá đói và khát, Nghĩa đã đi tìm nước uống, thức ăn thì bị bắt.

    Theo một cán bộ điều tra, sau khi phát hiện liên tiếp trên địa bàn TX Hương Thủy và TP Huế liên tiếp mất 2 xe máy hiệu SH, cơ quan công an nhận định đây là nhóm đối tượng trộm cắp lưu động và từng có tiền án bởi bản tính liều lĩnh của các đối tượng.

    Mở rộng các mối quan hệ, thanh lọc đối tượng, Công an TX phát hiện thêm đối tượng Trần Công Tây (làm nghề nuôi dế, SN 1988, trú tại thôn Song Lục Tây, xã Điện Thắng Nam, Điện Bàn, Quảng Nam).

    Trong sáng 7/8, Công an TX Hương Thủy đã cử ngay tổ công tác vào Quảng Nam bắt gọn Tây tại một nhà kho được bọn chúng dùng làm địa điểm tập kết xe máy SH trộm được để đưa đi tiêu thụ.

    Tại đây, công an thu giữ thêm 2 xe SH của nhóm đối tượng này trộm được ở TP Huế và Hương Thủy. Quá trình làm việc bước đầu với Tây, công an biết được Tây và Nghĩa mới quen nhau chừng vài tháng và cùng nhau đi trộm cắp xe SH để bán lấy tiền tiêu xài. Ngoài các vụ trộm xe SH ở Huế, các đối tượng còn thực hiện một số vụ ở Đà Nẵng.

    Cơ quan công an cũng đang xác minh làm rõ một cô gái được cho là người yêu của Nghĩa ngay trong đêm 6/8 đã đi taxi từ Quảng Nam ra Huế để đón Nghĩa sau vụ trộm xe SH ở Hương Thủy nhưng bất thành.

    Hiện, Tây đang được công an di lý ra Huế để phục vụ công tác điều tra. Ngay trong đêm, Nghĩa cũng được đưa về Công an TX Hương Thủy để phục vụ công tác điều tra.

    PV(Tổng hợp)

    [mecloud]eRLZRmw87p[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/30-gio-truy-lung-ten-trom-co-sung-he-lo-nhieu-dieu-bi-an-a105384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.