+Aa-
    Zalo

    3 loại thần dược trường sinh bất lão Tôn Ngộ Không từng ăn là gì?

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không đã ăn tới 3 loại thần dược có thể trường sinh bất lão, bao gồm tiên đan, đào tiên và quả nhân sâm.

    Tiên đan của Thái Thượng Lão Quân

    Tiên đan của Thái Thượng Lão Quân bị Ngộ Không ăn mất

    Tiên đan của Thái Thượng Lão Quân bị Ngộ Không ăn mất

    Tiên đan của Thái Thượng Lão Quân là bảo vật vô giá trong tam giới. Chính Thái Thượng Lão Quân đã dày công tu luyện các viên tiên đan này trong lò Bát Quái trong một thời gian dài, chỉ có Ngọc Hoàng mới có quyền sử dụng. Ngay cả các đại tiên trên thiên đình cũng khó mà có cơ hội nếm thử, huống hồ là phàm nhân hay yêu quái.

    Khi Tôn Ngộ Không làm loạn thiên cung, trong cơn say rượu đã xông vào cung Đâu Suất của Thái Thượng Lão Quân, đúng lúc kim đan vừa luyện thành, đánh đổ lò nung và ăn vô số tiên đan để trở nên bất tử, thậm chí còn luyện được Hỏa nhãn kim tinh khi bị nung trong lò bát quái. Chẳng những vậy, Tôn Ngộ Không còn mang nhiều kim đan về Hoa Quả Sơn để chia cho con cháu.

    Đào tiên

    Ngộ Không ăn đào tiên trong Tây Du Ký

    Ngộ Không ăn đào tiên trong Tây Du Ký

    Ai cũng biết, Tôn Ngộ Không khi ở thiên đình đã làm hai công việc. Thứ nhất là nuôi ngựa và được gọi là Bật Mã Ôn, thứ hai là trông coi vườn đào tiên.

    Đào tiên là loại quả cực kỳ quý giá. Trong vườn đào tiên có 3.600 cây chia làm ba loại. Loại thứ nhất mất 3.000 năm để chín một kỳ, ăn vào sẽ trở thành tiên, cơ thể nhẹ nhàng và thêm sức mạnh. Loại thứ hai mất 6.000 năm mới chín một lần, ăn vào sẽ có thể bay như chim và trường sinh bất lão. Loại cuối cùng phải mất 10.000 năm mới kết quả, ăn vào sẽ sống thọ như trời đất.

    Tôn Ngộ Không đã lừa thổ địa trông coi vườn đào ra ngoài và ăn đến mức ngủ quên trên cành đào. Chính bản thân Tôn Ngộ Không đã tự biến thành một quả đào tiên để tránh bị phát hiện bởi các vị tiên nữ.

    Quả nhân sâm

    Quả Nhân Sâm trong Tây Du Ký

    Quả Nhân Sâm trong Tây Du Ký

    Không chỉ dừng lại ở đó, Tôn Ngộ Không còn trộm quả nhân sâm hình trẻ con của Trấn Nguyên đại tiên dưới hạ giới. Ai có phúc ngửi một hơi sẽ sống thọ 367 tuổi, ăn một quả sẽ thọ tới 47.000 năm. Trong lúc Trấn Nguyên đại tiên đi vắng, hai tiên đồng đã hái nhân sâm mời Đường Tăng thử, nhưng vì hình dạng giống đứa bé nên Đường Tam Tạng từ chối. Khi Trư Bát Giới biết tin này, với tính tham ăn, đã xúi giục Tôn Ngộ Không hái trộm để ăn thử.

    Vụ việc bị phát hiện, hai tiên đồng mắng chửi cả bốn thầy trò. Tôn Ngộ Không tức giận phá nát Ngũ Trang Quán và đạp đổ cây nhân sâm. Để đền bù, Tôn Ngộ Không đã nhờ Quan Âm giúp đỡ hồi sinh lại cây quý cho Trấn Nguyên đại tiên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/3-loai-than-duoc-truong-sinh-bat-lao-ton-ngo-khong-tung-an-la-gi-a428024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan