+Aa-
    Zalo

    3 hành khách bị từ chối nhập cảnh ở Nội Bài vì đến từ vùng dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 3 hành khách vừa bị từ chối nhập cảnh tại Nội Bài do đến từ Trung Quốc và chưa rời vùng dịch đủ 14 ngày.

    3 hành khách vừa bị từ chối nhập cảnh tại Nội Bài do đến từ Trung Quốc và chưa rời vùng dịch đủ 14 ngày.

    Cụ thể, ngày 8/2, một nam hành khách 35 tuổi, quốc tịch Malaysia, đi chuyến bay số AK 512 của Hãng hàng không Air Asia từ Kuala Lumpur, Malaysia đến sân bay quốc tế Nội Bài đã bị từ chối nhập cảnh do hành khách đã lưu trú tại Trung Quốc trước đó 14 ngày.

    Nhân viên Cảng HKQT Nội Bài đeo khẩu trang phòng chống dịch do virus corona. Ảnh: VOV

    Cũng trong tối ngày 8/2, một nữ hành khách 32 tuổi, quốc tịch Nam Phi di chuyển trên chuyến bay VJ914 của Hãng hàng không Vietjet từ Siem Reap, Campuchia đến Nội Bài cũng bị từ chối nhập cảnh vì đã lưu trú tại Trung Quốc trong vòng 14 ngày.

    Trước đó, vào tối ngày 7/2, một nữ hành khách 24 tuổi, quốc tịch Mỹ đến Hà Nội từ Bangkok (Thái Lan) trên chuyến bay VN614 của Vietnam Airlines đã bị cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Nội Bài từ chối nhập cảnh vì đến từ vùng có dịch virus corona chủng mới (nCoV) và chưa rời vùng có dịch đủ 14 ngày.

    Kiểm dịch y tế và y tế khẩn nguy tại sân bay Nội Bài đã kiểm tra tình trạng sức khỏe của các hành khách trên và kết luận không có biểu hiện mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV

    Theo quy định, những hành khách bị từ chối nhập cảnh được hãng hàng không chở hành khách đó đưa ngược lại sân bay xuất phát đến Nội Bài.cảnh sẽ được hãng hàng không chuyên chở đưa ngược lại sân bay xuất phát đến Nội Bài.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-hanh-khach-bi-tu-choi-nhap-canh-o-noi-bai-vi-den-tu-vung-dich-a311132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan