+Aa-
    Zalo

    3 điều dưỡng viên kịp thời hiến máu cứu sống sản phụ nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một sản phụ ở Nghệ An vừa qua cơn nguy kịch nhờ các điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An kịp thời hiến máu.

    Một sản phụ ở Nghệ An vừa qua cơn nguy kịch nhờ các điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An kịp thời hiến máu.

    Các điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An hiến máu kịp thời hiến máu cứu người - Ảnh: Tuổi trẻ

    Tuổi trẻ đưa tin, sáng 20/7, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An cho biết sau ba ngày được cấp cứu, chăm sóc tích cực sản phụ V.T.L. (18 tuổi, ngụ xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) đã qua cơn nguy kịch.

    Trước đó, sản phụ L. được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sốc mất máu, rau bong non, thai 25 tuần chết lưu. Nếu không được truyền máu, phẫu thuật cấp cứu kịp thời, bệnh nhân có nguy cơ tử vong.

    Sản phụ L. thuộc nhóm máu A, đây là nhóm máu bệnh viện không có sẵn.

    Các tình nguyện viên trong ngân hàng máu sống là nhân viên của Bệnh viện được huy động. Ngay lập tức các điều dưỡng Ngô Thị Thu Khoa, Đậu Thị Thanh Huệ và Nguyễn Thị Sương đã tình nguyện hiến 3 đơn vị máu thu được đã giúp cho sản phụ L. cơn nguy kịch.

    Ngân hàng máu sống của Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã được thành lập và duy trì nhiều năm nay. Hàng năm, các tình nguyện viên ngân hàng máu sống đã hiến hàng chục đơn vị máu để cấp cứu, cứu sống bệnh nhân.

    Các chiến sĩ công an Công an tỉnh Nghệ An tham gian ngày hội "Giọt hồng xứ Nghệ 2019" sáng 20/7 - Ảnh: Tuổi trẻ

    Trong khi đó theo TTXVN, trong ngày 20/7 tại thành phố Vinh, chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình Đỏ - Giọt hồng xứ Nghệ" lần thứ 7 năm 2019 đã thu hút sự tham gia của hơn 2.000 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang của các đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Chương trình “Hành trình Đỏ - Giọt hồng xứ Nghệ" lần thứ 7 đã tiếp nhận hơn 1.200 đơn vị máu.

    Năm 2018 Nghệ An đã vận động hiến 32.739 đơn vị máu. Trong sáu tháng đầu năm 2019 tỉnh đã vận động hiến được 15.658 đơn vị máu, góp phần quan trọng khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong việc cấp cứu và điều trị bệnh, kịp thời cứu sống những bệnh nhân trong tình trạng hiểm nghèo do thiếu máu.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-dieu-duong-vien-kip-thoi-hien-mau-cuu-song-san-phu-nguy-kich-a285197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan