+Aa-
    Zalo

    3/5 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố

    (ĐS&PL) - Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam chia sẻ, hiện 3/5 tuyến cáp đang gặp sự cố, khiến việc truy cập dịch vụ quốc tế của người dùng bị ảnh hưởng.

    Vnexpress đưa tin, một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho biết sự cố mới nhất xảy ra với tuyến Intra-Asia (IA) sáng 13/6, được xác định do lỗi rò nguồn trên nhánh S1 hướng đi Singapore. Trước đó, hai tuyến khác kết nối Việt Nam cũng gặp trục trặc gồm APG từ tháng 3 và AAE-1 vào ngày 23/5, đều chưa được khắc phục.

    Ba tuyến cáp quang biển gặp sự cố. Ảnh minh họa

    Ba tuyến cáp quang biển gặp sự cố. Ảnh minh họa

    Loạt sự cố liên tiếp với 3 trong số 5 tuyến cáp khiến việc truy cập Internet của nhiều người bị ảnh hưởng.

    Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam chia sẻ, các nhà mạng đã có phương án khắc phục để đảm bảo chất lượng cho người dùng.

    Việt Nam hiện nay có 5 tuyến cáp quang biển đi quốc tế gồm AAE-1, AAG, APG, IA và SMW3. Việc đứt cáp quang ảnh hưởng đến truy cập Internet vẫn xảy ra trong những năm gần đây. Trong đó đầu năm 2023, cả 5 tuyến cáp quang đều gặp sự cố, làm mất kết nối khoảng 75% lưu lượng quốc tế. Đây là sự cố đứt cáp quang biển nghiêm trọng nhất lịch sử.

    Theo phê duyệt Quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, Việt Nam sẽ đầu tư thêm 4-6 tuyến cáp quang vào năm 2030, trước mắt đến năm 2025 sẽ có thêm 2-4 tuyến cáp quang biển, thông tin trên Tiền Phong.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/3-5-tuyen-cap-quang-bien-cung-gap-su-co-a434440.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan