+Aa-
    Zalo

    200 nghìn người dân Hàn Quốc đòi Tổng thống từ chức trong đêm Giáng sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) –Trong đêm Giáng sinh, khoảng 200.000 người đã đổ xuống các con phố ở thủ đô Seoul để yêu cầu Tổng thống Park Geun-hye từ chức sau các bê bối chính trị.

    (ĐSPL) –Trong đêm Giáng sinh, khoảng 200.000 người đã đổ xuống các con phố ở thủ đô Seoul để yêu cầu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye từ chức sau các bê bối chính trị.

    Báo Vietnamnet dẫn lại nguồn tin từ hãng thông tấn Reuter cho biết, khoảng 200.000 người đã đổ xuống các con phố ở trung tâm thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vào tối 24/12 nhằm yêu cầu Tổng thống Park Geun-hye từ chức ngay lập tức. Đây là cuộc biểu tình cuối tuần thứ 9 diễn ra tại Hàn Quốc, sau khi tổng thống nước này bị phát hiện dính líu đến các bê bồi chính trị.

    Người dân Hàn Quốc xuống đường biểu tình trong đêm Giáng sinh. (Ảnh: Reuters)

    Những người biểu tình ăn vận như ông già Noel đã trao các món quà cho một số người tham gia tuần hành, nhiều người trong số họ mang theo cả con nhỏ.


    Một em bé theo cha đi biểu tình trong đêm Giáng sinh. (Ảnh: Reuters)

    Cũng giống như các cuộc biểu tình  đã diễn ra rước đó, sự kiện này được diễn ra trong không khí lễ hội, với một sân khấu được dựng lên tại một quảng trường lớn cách Nhà Xanh (Phủ tổng thống) vài tòa nhà.

    (Ảnh: Reuters)

    “Đó sẽ là một Giáng sinh an lành nếu bà Park Geun-hye từ chức”, đám đông hô to.

    Trước đó, báo VnExpress cũng đưa tin, vào hồi tháng 11, hơn nửa triệu người dân Hàn Quốc cũng đã xuống đường đồi Tổng thống Park Geun-hye từ chức. Phẩn nhiều trong số này là người dân bình thường đi cùng với người thân, bạn bè. Có cả học sinh, những ông bố bà mẹ trẻ đẩy xe nôi trong đám đông, thậm chí những người ngồi xe lăn hay chống nạng cũng tham gia.


    Người biểu tình hô vang các khẩu hiệu đòi Tổng thống Hàn Quốc từ chức. (Ảnh:Reuters)

    Vài ngày diễn ra cuộc biểu tình trong đêm Giáng sinh, ngày 9/12, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua kiến nghị luận tội Tổng thống Park Geun-hye, theo đó bà ngay lập tức bị bị đình chỉ tạm thời chức vụ tổng thống. Tòa Hiến pháp sẽ tiến hành đánh giá tính hợp pháp của kiến nghị và tiến trình này mất tối đa 180 ngày, tính từ ngày 9/12/2016.

    Mặc dù việc luận tội tập trung vào bê bối tham nhũng liên quan đến bà Choi  Soon-sil, người bạn thân lâu năm của tổng thống, song quyết định luận tội cũng bao gồm cả việc bà Park Geun-hye bị cáo buộc đã lơ là nhiệm vụ khi không giải quyết thỏa đáng vụ chìm phà.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/200-nghin-nguoi-dan-han-quoc-doi-tong-thong-tu-chuc-trong-dem-giang-sinh-a175650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan