+Aa-
    Zalo

    2 người chết, 100.000 người sơ tán vì bão Nangka ập vào Nhật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Ngày 17/7 cơn bão Nangka quét qua miền tây Nhật Bản làm ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng trăm ngàn người phải sơ tán.

    (ĐSPL)- Ngày 17/7 cơn bão Nangka quét qua miền tây Nhật Bản làm ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng trăm ngàn người phải sơ tán.

    Nước sông dâng cao vì mưa to, gây lũ lụt khắp nơi ở vùng Wakayama trên Honshu, hòn đảo lớn nhất Nhật Bản. Hai người đàn ông chết đuối do lũ gây ra, trong đó có một người 71 tuổi ngã vào dòng lũ khi đang sửa cửa sổ nhà, đài NHK (Nhật Bản) tường thuật. Ngoài ra, ít 35 người khác bị thương do cơn bão.

    Bão Nangka quét qua miền tây Nhật Bản.

    Bão Nangka, được đặt tên theo một loại quả của vùng nhiệt đới, tiến gần Nhật Bản và gây mưa lớn từ ngày 16/7. Cơn bão hiện đã suy yếu nhưng sức gió vẫn đạt tốc độ 120 km/giờ, theo Reuters.

    Giới chức địa phương đã cho sơ tán 100.000 người sinh sống ở các vùng phía tây Nhật Bản vì lo sợ lũ lụt và sạt lở đe dọa tính mạng của họ. Trước khi bão ập đến, chính quyền địa phương kêu gọi sơ tán 400.000 người để tránh bão.

    Khoảng 165 chuyến bay đã bị hoãn vì bão, các tuyến xe lửa ở miền tây phải tạm ngưng và đường cao tốc gần biển phải đóng cửa tạm thời.

    Bão Nangka đã khiến 165 chuyến bay đã bị hoãn.

    Bão Nangka dự kiến sẽ đi vào vùng biển Nhật Bản ngày 18/7 và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó hướng thẳng về phía Đông Bắc, qua mặt Bắc đảo Honshu vào ngày 19/7 với tốc độ khoảng 15 km/h.

    ANTĐ đưa tin, Bão Nangka là cơn bão thứ 2 tấn công Nhật Bản trong tháng này. Cuối tuần trước, một cơn bão đã tấn công vào Chan-hom, phía tây nam của nước này, làm bị thương 25 người và khiến hàng chục chuyến bay bị hủy.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud] pBhDqVT7KF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-nguoi-chet-100000-nguoi-so-tan-vi-bao-nangka-ap-vao-nhat-a102441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.