+Aa-
    Zalo

    2 mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện

    (ĐS&PL) - Mặc dù được các bác sĩ cấp cứu, nhưng cả sản phụ cùng thai nhi không qua khỏi.

    Báo Lao động đưa tin, ngày 20/10, TS. Nguyễn Hữu Lê – Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết đã có chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Đô Lương làm kiểm thảo tử vong, báo cáo đối với trường hợp 2 mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện.

    “Qua thông tin ban đầu thì mẹ con sản phụ nhập viện trong tình trạng nguy kịch, các y bác sĩ đã làm hết sức mình nhưng không thể cứu được”, TS. Nguyễn Hữu Lê cho biết.

    2 me con san phu tu vong tai benh vien
    Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương. Ảnh: Lao động

    Ông Lê Đức Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đô Lương (Nghệ An) cũng xác nhận, có trường hợp sản phụ vào cấp cứu tại bệnh viện nhưng sau đó cả con và mẹ đều tử vong.

    Báo Dân Việt đưa tin, khoảng 0h ngày 20/10, Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương, Nghệ An tiếp nhận cấp cứu sản phụ T.T.H. (SN 1981, trú tại xã Đà Sơn, huyện Đô Lương).

    Thời điểm nhập viện, sản phụ H. nguy cấp, vỡ ối, không đo được mạch, huyết áp, không nghe được tim thai. Kíp trực nhanh chóng hội chẩn với gia đình, đồng thời huy động tối đa nhân lực, máy móc tại bệnh viện mổ cấp cứu cho sản phụ và thai nhi.

    Ngay sau đó, kíp trực đã tiến hành mổ cấp cứu để cứu thai nhi nhưng không thành công, còn sản phụ được khẩn trương chuyển bệnh viện tuyến trên nhưng cũng không qua khỏi.

    Theo khai thác thông tin từ người nhà, sản phụ mang thai chuyển dạ sinh nhưng ở nhà một mình với con nhỏ nên khi lên cơn đau thì choáng váng dẫn đến bị ngã, sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Hiện Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đô Lương đang yêu cầu kíp trực liên quan làm báo cáo và rà soát lại quy trình tiếp nhận, điều trị cấp cứu đối với trường hợp này.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-me-con-san-phu-tu-vong-tai-benh-vien-a554769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan