+Aa-
    Zalo

    2 học sinh nghèo bắt cá ăn, tử vong nghi ăn nhầm trứng cóc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, 3 em học sinh ở Quảng Trị ra con suối gần nhà để bắt cá về ăn. Tuy nhiên, sau khi ăn 2 em đã tử vong nghi do ăn phải trứng cóc.

    Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, 3 em học sinh ở Quảng Trị ra con suối gần nhà để bắt cá về ăn. Tuy nhiên, sau khi ăn 2 em đã tử vong nghi do ăn phải trứng cóc.

    Theo tin tức báo Tuổi Trẻ đăng tải, sự việc xảy ra vào chiều ngày 5/3, tại thôn Ra Lu, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Ba học sinh trường THCS Hướng Hiệp ra con suối gần nhà để bắt cá. Các em bắt được một ít cá và nhặt được một ít trứng không rõ của con vật gì ở dưới suối.

    Về nhà các em nhỏ nhờ bà kho số cá mới bắt được để ăn. Ngoài ra, các em cũng lấy số trứng nhặt được đem ra nấu rồi ăn. Sau ăn khoảng 1 giờ, cả 3 em xuất hiện triệu chứng nôn ói, chướng bụng, nhịp đập nhanh. 

    Cháu Cười đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Niên

    Báo Thanh Niên đưa tin, danh tính 3 em nhỏ được xác định là Hồ Văn Cười (14 tuổi, học lớp 8), Hồ Văn Ngọc (14 tuổi, học lớp 8) và Hồ Văn Nam (12 tuổi, học lớp 6, cùng trú thôn Ra Lu, xã Hướng Hiệp). Vụ việc khiến em Nam và Ngọc tử vong, hiện em Cười đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

    Theo ông Hồ Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Hướng Hiệp (H.Đakrông, Quảng Trị), cả 3 cháu bé đều sinh ra trong những gia đình khó khăn bậc nhất của xã và có những hoàn cảnh đặc biệt. Như Nam mồ côi cha, mẹ thì về nhà ngoại và hiện cháu đang ở với bà nội. Còn Cười thì cha cũng chết, ở với mẹ cùng với 5 anh chị em lóc nhóc. 

    Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Châu Văn Hiền, Phụ trách Trung tâm Y tế huyện Đakrông cho biết, sau khi nhận được thông tin, cán bộ của Trung tâm đã đến tận nhà các nạn nhân để tìm hiểu.

    Qua quan sát trong nồi, tô đựng cơm và chất nôn của ba em, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Đakrông phát hiện có loại trứng nghi là trứng cóc

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-hoc-sinh-ngheo-bat-ca-an-tu-vong-nghi-an-nham-trung-coc-a183097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan