+Aa-
    Zalo

    2 công nhân tử vong vì nổ khí metan kinh hoàng trong lò than ở Quảng Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ tai nạn lao động xảy vào sáng 18/5 tại Công ty than Hạ Long - TKV (Quảng Ninh) khiến 2 người thiệt mạng, 3 người bị thương, 2 người may mắn thoát nạn.

    Vụ tai nạn lao động xảy vào sáng 18/5 tại Công ty than Hạ Long - TKV (Quảng Ninh) khiến 2 người thiệt mạng, 3 người bị thương, 2 người may mắn thoát nạn.

    Khu vực Hà Ráng, Công ty Than Hạ Long - nơi xảy ra vụ nổ khí metan khiến 5 người thương vong. Ảnh: Báo Dân sinh

    Thông tin ban đầu được báo Giao thông phản ánh cho biết, vào chiều ngày 17/5, nhóm công nhân được giao nhiệm vụ củng cố thu hồi than tại Lò dọc vỉa mức -100/-90 vỉa 14 khu Hà Ráng Công ty than Hạ Long, Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh thì bất ngờ xảy ra sự cố cháy khí metan khiến 2 người chết, 3 người bị thương.

    Theo Infonet, 2 nạn nhân tử vong gồm anh Đỗ Thanh Hào (SN 1986 thợ lò bậc 6/6 quê quán Xuân Thủy, Xuân Trường, Nam Định) và anh Phạm Đình Khương (SN 1976 thợ lò bậc 6/6 Lò trưởng quê Xuân Thủy, Xuân Trường).

    Ba công nhân bị thương gồm Vũ Công Cường (SN 1964); Nguyễn Đình Cường (SN 1975) và Đoàn Trọng Quân (SN 1982).

    Những nạn nhân trong vụ cháy, nổ này đều là công nhân của Công ty than Hạ Long được giao nhiệm vụ củng cố thu hồi than lò dọc.

    Nhận được tin báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

    Sau khi sự cố xảy ra, Công ty TNHH Than Hạ Long, Xí nghiệp Than Hà Ráng và Trung tâm Cấp cứu mỏ đã tổ chức cứu hộ, đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

    Trước mắt, tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ 6 triệu đồng với công nhân tử vong và 3 triệu với công nhân bị thương. Hiện 2 nạn nhân tử vong đã được phía công ty hỗ trợ các thủ tục cần thiết để mai táng.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, nguyên nhân, hỗ trợ và cấp cứu công nhân bị thương.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-cong-nhan-tu-vong-vi-no-khi-metan-kinh-hoang-trong-lo-than-o-quang-ninh-a275963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan