+Aa-
    Zalo

    2 cảnh sát hình sự trẻ đỡ đẻ giữa đường trong đêm giông gió

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Tôi không ngờ 2 chú công an còn trẻ mà đỡ đẻ… chuẩn đến thế", Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Oai nói.

    (ĐSPL) - “Tôi không ngờ 2 chú công an còn trẻ mà đỡ đẻ… chuẩn đến thế", Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Oai nói.

    Theo tin tức từ báo An ninh Thủ đô, khoảng 4h sáng ngày 22/6, thiếu úy Nguyễn Văn Tiệp và thượng sĩ Đoàn Thanh Tùng (Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội) đi tuần tra trên đoạn đường dài hơn 10km thuộc tỉnh lộ 419 từ thị trấn Sài Sơn đến xã Tân Hòa.

    Thiếu úy Nguyễn Văn Tiệp và Thượng sỹ Đoàn Thanh Tùng - người trực tiếp đỡ đẻ cho chị Phương đêm 22/6. (Ảnh: Báo An ninh Thủ đô).

    Đúng lúc trời bắt đầu trở gió, sấm chớp liên tục, thượng sĩ Tùng phát hiện hai phụ nữ đi xe máy dừng bên đường, người ngồi sau kêu: “Chị ơi, em đau quá”. Thấy lạ, hai cảnh sát bảo nhau vòng xe lại hỏi han và biết chị Nguyễn Thị Xuân đang đưa em dâu là Hoàng Thị Phương (đều trú tại xóm Núi - xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai) đến bệnh viện sinh nở.

    Thiếu úy Tiệp thấy sản phụ không thể tiếp tục ngồi xe máy được nữa nên nhanh chóng đỡ xuống ven đường và động viên: “Chị cố gắng một chút, để chúng tôi gọi taxi”. Sau đó, anh giục đồng nghiệp gọi ngay một tài xế quen biết gần đó đến gấp.

    Lúc đó, chị Phương bị những cơn đau dồn dập, hai cảnh sát vội trải chiếc áo mưa xuống đất rồi đỡ chị nằm tạm xuống đó. Tùng và chị Xuân ra phía sau lưng đỡ sản phụ, còn thiếu úy Tiệp nhẹ nhàng dặn ngừng hét và rặn sinh... Chưa đầy 10 phút, em bé đã được chào đời.

    Kể lại việc làm của mình, đến tận bây giờ Thượng sỹ Tùng vẫn đỏ mặt vì… xấu hổ. “Thú thực, lúc ấy em cũng không ngờ là chị Phương sẽ sinh cháu bé ngay tại đó. Cả 2 anh em đều còn trẻ, chưa vợ con nên cũng chẳng có kinh nghiệm phải bắt đầu ca đỡ thế nào. Thấy sự việc như vậy thì phải xắn tay mà làm thôi.

    Lúc nghe tiếng chị ấy la hét vì đau đớn, em cũng thấy sợ. Trời thì tối mịt mùng, em phải nổ máy cả 2 chiếc xe rồi rọi đèn vào cho anh Tiệp đỡ cháu bé. Lúc đứa trẻ chui ra, bọn em còn đang lúng túng không biết lấy gì để cắt dây rốn thì may sao người nhà của 2 chị và chiếc taxi cũng vừa kịp đến. Thế là tất cả xúm vào bế cả 2 mẹ con sản phụ đi thẳng tới bệnh viện. Xe vừa sập cửa cũng là lúc cơn mưa ập xuống”, Thượng sỹ Tùng nói.

    Bác sĩ Đỗ Văn Vi (Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Oai) khi biết chuyện đã tỏ ra rất ngạc nhiên nói: “Tôi không ngờ 2 chú công an còn trẻ mà đỡ đẻ… chuẩn đến thế. Cháu bé nặng 3,4kg, sức khỏe của cả 2 mẹ con khi vào viện đều rất tốt”.

    Đối với chị Phương thì đây sẽ là một kỷ niệm chẳng bao giờ quên.“Em vẫn còn nhớ khi sinh xong, một anh đã cởi chiếc áo đang mặc để ủ ấm cho con em. May mà có chiếc áo đó chứ không thì cháu lạnh chết mất”, chị Phương xúc động nói.

    “Anh cứ hình dung cảnh tượng 2 người đàn ông lúi húi trên triền đê soi đèn đỡ đẻ cho 1 sản phụ giữa ánh chớp nhằng nhịt và gió lạnh ào ào thì mới hiểu nó ám ảnh em đến thế nào. May sao, cháu em có phúc lớn nên cuối cùng vẫn mẹ tròn con vuông. Em chỉ tiếc là lúc đưa hai mẹ con thằng cu vào nhập viện xong xuôi, 2 anh công an ấy phải cởi trần đội mưa về đơn vị bởi chẳng còn cái áo nào mà mặc", chị Nguyễn Thị Xuân chia sẻ thêm.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]dAMa6E9seQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-canh-sat-hinh-su-tre-do-de-giua-duong-trong-dem-giong-gio-a99428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.