+Aa-
    Zalo

    18 năm tù cho kẻ cắt cổ con nợ tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tức giận vì con nợ nhiều lần khất không chịu trả số tiền nợ, Thiêm đã mang dao và gậy đến nhà để đòi nợ. Trong lúc cãi cọ, Thiêm dùng dao nhọn cắt cổ con nợ.

    (ĐSPL) - Tức giận vì con nợ nhiều lần khất không chịu trả số tiền 3,4 triệu đồng, Thiêm đã mang dao và gậy đến nhà để đòi nợ. Trong lúc lời qua tiếng lại, Thiêm dùng dao nhọn cắt cổ con nợ, khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

    TAND tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 18 năm tù giam đối với bị cáo Cao Văn Thiêm (46 tuổi), trú tại thôn Quyết Chiến, xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) về tội Giết người; buộc phải đền bù cho gia đình bị hại trên 104 triệu đồng, đồng thời có trách nhiệm cấp dưỡng cho hai con bị hại, mỗi cháu 700.000 đồng/tháng cho đến khi trưởng thành.

    Theo cáo trạng, tháng 2/2013, anh Lê Văn Huấn (40 tuổi), trú tại thôn Thiện Na, xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống có vay của Thiêm 3,4 triệu đồng. Một thời gian sau, Thiêm có hỏi số tiền nợ nhưng anh Huấn xin khất vì chưa có tiền để trả.

    18 năm tù cho kẻ cắt cổ con nợ tại nhà

    Bị cáo Cao Văn Thiêm tại tòa. Ảnh: T.M

    Sau nhiều lần hỏi lấy không được số nợ, tối ngày 18/1/2014, Thiêm lại gọi điện hỏi một lần nữa, nhưng lần này vẫn như các lần khác, số nợ 3,4 triệu đồng anh Huấn vẫn xin khất. Tức giận vì đòi mãi không được, Thiêm vào nhà lấy con dao nhọn dài 40cm, cầm thêm cây gậy dài nửa mét, giấu vào trong người rồi đi thẳng đến nhà anh Huấn.

    Tại đây, sau khi được anh Huấn ra mở cổng, cả 2 người đi thẳng vào nhà uống nước nói chuyện. Được một lúc, 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ. Bất ngờ, Thiêm rút ngay con dao trong người gí vào cổ anh Huấn, rồi cắt một nhát. Gây án xong, Thiêm rút con dao và đứng lên ra về.

    Ngay sau đó, anh Huấn được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống nhưng do vết cắt trúng mạch, máu chảy ra nhiều nên nạn nhân đã tử vong trên đường đi.

    Về phần Thiêm, sau khi hay tin anh Huấn đã chết, Thiêm đã ra cơ quan Công an huyện Nông Cống đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/18-nam-tu-cho-ke-cat-co-con-no-tai-nha-a36492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan