Dưới đây là một số lời khuyên hàng đầu mà bạn có thể áp dụng để xây dựng kênh YouTube. Để tìm hiểu thêm nhiều nguồn thông tin và cách thực hành tốt nhất, hãy tham khảo Sổ Tay Người Sáng Tạo tại http://www.youtube.com/yt/playbook.
Thiết lập Kênh của bạn
Yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên: Khởi tạo và đăng tải một hình ảnh thu nhỏ bắt mắt, có độ phân giải cao đại diện cho kênh của bạn.
Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu: Xây dựng kênh của bạn hấp dẫn bằng cách đăng tải một đoạn giới thiệu kênh, các mục được sắp xếp trong kênh, mô tả chiến lược và các chương trình phát sóng đến những người theo dõi thông qua nguồn cấp dữ liệu kênh của bạn.
Chia sẻ thông minh: Viết ra thông tin chi tiết về kênh của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa chiến lược và định dạng làm nổi bật những nội dung mà Kênh của bạn hướng tới.
Chiến lược chương trình
Điểm hút: Tạo nội dung có khả năng thu hút người xem trong vòng 15 giây đầu tiên, và lôi cuốn họ theo dõi hết video.
Tạo bối cảnh cho video: Chú thích video của bạn với "Call To Actions” (Kêu gọi hành động), một nút Đăng ký theo dõi, và các liên kết tới nội dung liên quan.
Thu hút người xem quay trở lại: Thiết lập một lịch trình đăng tải thường xuyên cho các video của bạn để người xem biết thời gian để đón xem.
Biến việc xem video thành một trải nghiệm: Tạo danh sách nhạc theo chủ đề của riêng bạn để tạo ra cho người xem ở lại với kênh của bạn lâu hơn
Suy nghĩ theo mùa: Thiết lập một lịch trình và tạo ra nội dung xung quanh sự kiện quan trọng (những cột mốc văn hóa tạo nên thói quen xem video của người dùng trong suốt cả năm như các ngày lễ lớn hoặc các sự kiện thể thao lớn).
Hậu trường: Sử dụng công cụ Phân tích để hiểu rõ hơn về đối tượng khán giả mà bạn nhắm tới, cải thiện nội dung, và giúp bạn phát triển các chiến lược tối ưu hóa hiệu quả.
Tương tác với khán giả
Hiểu rõ đối tượng khán giả của bạn: Sáng tạo những video với thiết kế đặc biệt để tương tác với khán giả. Bạn thậm chí có thể thực hiện điều này trực tiếp bằng cách đặt câu hỏi, tạo điều kiện cho người hâm mộ tham gia vào video của bạn, hoặc nhắc đến họ một cách trực tiếp.
Luôn cố gắng thật nhiều: Đặt nỗ lực vào việc tương tác với khán giả của bạn, và phát triển các mối quan hệ với những người đóng góp hàng đầu. Bí quyết của bí quyết: Trả lời các ý kiến trong vài giờ đầu tiên sau khi bạn xuất bản một đoạn video.
Hãy suy nghĩ về sự hợp tác: Xác định các kênh với nội dung tương tự và / hoặc nhóm khán giả tương tự, đồng thời làm việc với họ để cùng hợp tác sáng tạo nội dung, bạn có thể tạo ra một cú hích đối với cộng đồng những người theo dõi bạn.
Kết nối với Google+: Thiết lập một trang Google+ để tương tác với người hâm mộ và những nhà sáng tạo YouTube khác. Tương tác trực tiếp với những người hâm mộ của mình trên Google Hangouts và phát sóng trực tiếp thông qua Hangouts on Air.
Mạng xã hội: Theo dõi sự tương tác trên các trang web truyền thông xã hội, và đo lưu lượng truy cập từ những mạng xã hội này đến nội dung YouTube của bạn.
Tư duy quốc tế: Nếu nội dung của bạn được khởi tạo bằng ngôn ngữ địa phương, hãy thêm phụ đề để đưa nội dung của bạn đến với phạm vi đối tượng lớn hơn, bao gồm cả người khiếm thính hoặc những khán giả bị suy giảm thính giác hay những người nói các ngôn ngữ khác. Bạn có thể làm điều này trực tiếp thông qua mục Quản lý video của bạn trên YouTube.
Theo Google
Video đang được xem nhiều: [mecloud]nVun6L2DAi[/mecloud]