+Aa-
    Zalo

    14 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước đã xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 14 người, bị thương 12 người.

    Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước đã xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 14 người, bị thương 12 người.

    14 người chết và 12 người bị thương vì tại nan giao thông trong ngày 30/4. Ảnh minh họa

    Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật dẫn báo cáo của cục CSGT, bộ Công an, trong ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 26 vụ TNGT, làm chết 14 người, bị thương 12 người, tất cả đều là TNGT đường bộ.

    So sánh với ngày nghỉ đầu tiên (27/4) của kỳ nghỉ lễ này năm 2019: tăng 06 vụ (tăng 30%), giảm 02 người chết (giảm 12,5%), giảm 04 người bị thương (giảm 20%).

    Theo báo An toàn Giao thông, về công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm ATGT, lực lượng CSGT đường bộ các địa phương đã phát hiện, xử lý lập biên bản 3.518 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt với số tiền hơn 4,2 tỷ đồng, tạm giữ 49 ô tô, 564 mô tô, xe gắn máy, tước 371 GPLX. Trong đó, theo báo cáo của 43 địa phương, lực lượng CSGT đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 179 trường hợp lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn.

    Đối với lĩnh vực đường thủy, lực lượng CSGT đã tuần tra kiểm soát, phát hiện lập biên bản 86 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính hơn 139 triệu đồng.

    VOV đưa tin, trong ngày 30/4, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được 18 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc: tăng giá vé, xe khách đi lòng vòng để đón thêm khách và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

    Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết thêm, sau những ngày cách ly xã hội, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay là cơ hội đi lại tốt nhất của người dân nên ngay từ chiều ngày 29/4, nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn đã về quê hoặc đi nghỉ lễ làm lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao, dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/14-nguoi-chet-vi-tai-nan-giao-thong-trong-ngay-dau-nghi-le-a321623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan