+Aa-
    Zalo

    1.000 tay súng châu Á gia nhập phiến quân Hồi giáo IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khoảng 1.000 tay súng ở châu Á có thể đã gia nhập phiến quân Hồi giáo IS ở Syria và Iraq, một quan chức quân sự cấp cao Mỹ nhận định.

    (ĐSPL) – Khoảng 1.000 tay súng ở châu Á có thể đã gia nhập phiến quân Hồi giáo IS ở Syria và Iraq, một quan chức quân sự cấp cao Mỹ nhận định.
    Đô đốc Hải quân Samuel Locklear, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, đưa ra con số này và nhận định số người châu Á tham gia thánh chiến cùng IS ở Syria và Iraq sẽ còn tăng lên.
    1.000 tay súng châu Á gia nhập phiến quân Hồi giáo IS

    Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Samuel Locklear ước tính có khoảng 1000 tay súng Châu Á tham gia IS.

    "Có khoảng 1.000 tay súng thánh chiến đã gia nhập IS. Con số nhận được có thể lớn hơn khi chúng tôi có báo cáo điều tra cuối cùng”. Locklear nói trong cuộc họp báo ở Washington.
    Ông Locklear cũng khẳng định cuộc chiến của Mỹ với phiến quân IS tại Iraq và Syria sẽ ảnh hưởng đến chiến lược “tái cân bằng” của Mỹ tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đồng thời ông cũng khẳng định quân đội Mỹ sẽ tiếp tục theo đuổi kế hoạch của mình để củng cố sự hiện diện của Mỹ và quan hệ quốc phòng trong khu vực.
    Phát biểu của ông Locklear được đưa ra khi những kẻ khủng bố ở Philippines đe dọa sẽ giết một con tin người Đức để khẳng định sự ủng hộ với Nhà nước Hồi giáo IS. Sự việc dấy lên mối lo ngại rằng nhóm Nhà nước Hồi giáo tư xưng (IS) đang thu hút nhiều tay súng ở châu Á và gây mất an ninh trong khu vực.
    Tổng thống Barack Obama nhấn mạnh mối quan tâm ngày càng tăng về các tay súng chiến đấu nước ngoài đổ xô đến Trung Đông trong một phiên họp đặc biệt của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ngày 25/9.
    Trước đó, ngày 24/9, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc yêu cầu tất cả các quốc gia ngăn chặn việc công dân rời quê hương gia nhập IS chiến đấu ở Iraq và Syria hoặc tuyển mộ những người khác tham gia thánh chiến.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1000-tay-sung-chau-a-gia-nhap-phien-quan-hoi-giao-is-a52598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan