+Aa-
    Zalo

    10 tính năng hấp dẫn của Android 6 Marshmallow

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Google sẽ không mang lại thay đổi gì đáng kể về giao diện nên các tính năng mới sẽ được chăm chút. Cùng điểm qua 10 tính năng ưu việt của Android 6 Marshmallow.

    (ĐSPL) – Google sẽ không mang lại thay đổi gì đáng kể về giao diện nên các tính năng mới sẽ được chăm chút rất nhiều. Cùng điểm qua 10 tính năng ưu việt của Android 6 Marshmallow.

    Tuổi thọ pin tốt hơn


    Một chiếc điện thoại thông minh không thể nhận được sự đánh giá tốt nếu như thời gian sử dụng của nó không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn. Nhằm khắc phục điểm yếu về pin của các thiết bị Android hệ điều hành mới Android 6 sẽ thực hiện việc quản lí sử dụng điện năng một cách chặt chẽ hơn. Các tính năng ít được sử dụng trong thời gian dài sẽ được tự động đưa vào chế độ ngủ sâu, điều này cho phép giảm mức tiêu thụ năng lượng của thiết bị mà không ảnh hưởng đến các chức năng khác.

    Hỗ trợ tích hợp vân tay


    Trong khi một số nhà sản xuất thiết bị đã kết hợp công nghệ vân tay vào điện thoại thông minh của họ, Marshmallow dự kiến sẽ được hỗ trợ chuẩn hóa cho các bộ cảm biến dấu vân tay. Tính năng này sẽ được đồng bộ với Android Pay giúp người dùng có thể sử dụng các tính năng an ninh chặt chẽ hơn và trải nghiệm di động mượt mà trong những tháng tới.

    Sử dụng thẻ SD của bạn như một bộ nhớ trong


    Mặc dù từ bỏ tính năng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài trên các thiết bị Nexus mới của mình, Marshmallow vẫn sẽ có tính năng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài trên các dòng thiết bị khác. Marshmallow sẽ định dạng và mã hóa các thẻ nhớ ngoài, cho phép chúng được sử dụng để cài đặt các ứng dụng, dữ liệu. Một điều thú vị nữa là, việc hỗ trợ các thiết bị lưu trữ không chỉ hỗ trợ thẻ micro-SD, mà còn các ổ đĩa USB OTG được kết nối qua cổng micro-USB.

    Android 'Now on Tap'


    Trợ lí ảo 'Now on Tap' mới sẽ cũng cấp cho bạn tất cả những thông tin liên quan đến ứng dụng bất kì mà bạn đang sử dụng. Để sử dụng tính năng mới này bạn chỉ cần giữ nút home khi đang truy cập ứng dụng để nhận được các thông tin cần thiết. Không chỉ vậy, 'Now on Tap' còn có thể nhận diện và hỗ trợ bạn qua giọng nói.

    Hệ thống truy vấn mới

    Marshmallow đã nhồi thêm các đảm bảo an ninh bằng cách cung cấp một hệ thống truy vấn mới, cho phép quản lí ứng dụng chi tiết hơn. Thay vì yêu cầu một danh sách truy vấn dài (và thường không thể hiểu nổi) khi cài đặt, Marshmallow sẽ yêu cầu sự cho phép của bạn cho các hoạt động lần đầu tiên. Và trong trường hợp bạn quyết định quá nhanh và không thực sự đọc kĩ các điều kiện sử dụng, các điều khoản cá nhân cho ứng dụng đó có thể dễ dàng bị hủy bỏ từ các hướng dẫn trong quá trình cài đặt.

    Sạc nhanh hơn với USB Type-C

    Android Marshmallow sẽ hỗ trợ cho USB Type-C, theo Google cho biết điều này sẽ cho phép các thiết bị được sạc nhanh hơn nhiều so với các sản phẩm micro-USB trên thị trường. Quan trọng hơn, sự hỗ trợ cho USB Type-C còn bao gồm khả năng cho phép sạc các thiết bị khác qua USB, đó là một tính năng mới thực sự tuyệt vời.

    Việc xử lí văn bản sẽ dễ dàng hơn

    Bạn có cảm thấy khó khăn mỗi khi bạn cố gắng sao chép văn bản từ ứng dụng này vào một ứng dụng khác? Marshmallow hứa hẹn một trải nghiệm tốt hơn với một thuật toán lựa chọn mới trực quan hơn. Tính năng này hoạt động bằng cách làm nổi bật văn bản bằng chữ khi mở rộng văn bản được lựa chọn, và việc nhận dạng tốt hơn các kí tự khi bạn thu ngắn văn bản được lựa chọn. Ngoài ra, một tính năng mới cung cấp các điều khiển như cắt, sao chép và dán ngay bên cạnh văn bản được lựa chọn của bạn cũng được tích hợp thêm.

    Cải thiện App Linking

    Bạn khó chịu bởi tính năng "Open with" trong pop-up bất cứ khi nào bạn gõ vào một liên kết trong Android? Việc cải thiện App Linking trong Marshmallow có nghĩa rằng Android sẽ tìm ra liệu một liên kết nên được mở trong một trình duyệt Web hay trong ứng dụng của chính nó. Điều này sẽ giúp thu gọn pop-up và tạo nên một trải nghiệm mượt mà trên Marshmallow.

    Tăng cường quản lý bộ nh

    Các công cụ nhớ mới sẽ cho phép bạn dễ dàng xác định các ứng dụng sử dụng bộ nhớ RAM nhiều nhất, bao gồm cả số bộ nhớ của RAM mà nó sử dụng trong lịch sử. Điều này có thể giúp bạn quyết định nên gỡ bỏ sử dụng ứng dụng nào trong các ứng dụng có cùng chức năng để tối ưu hóa bộ nhớ.

    Xoay màn hình Home

    Cuối cùng là tính năng xoay màn hình chính trong Marshmallow, có nghĩa là bạn có thể sử dụng điện thoại của bạn ở chế độ landscape cả trong các ứng dụng và trên màn hình chủ. Thậm chí bạn có thể trình diễn tính năng này cho người dùng iPhone để chọc tức họ.

    Quốc Việt(Theo itbusinessedge)

    [mecloud]bCvkBs6gfQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-tinh-nang-hap-dan-cua-android-6-marshmallow-a114471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.