+Aa-
    Zalo

    Vé máy bay giá rẻ xuất hiện trở lại sau thời gian “vắng bóng”

    (ĐS&PL) - Các hãng hàng không cho biết đã và đang triển khai chương trình khuyến mại với nhiều vé rẻ, trong đó có vé 0 đồng trên các chặng bay nội địa.

    Theo báo VnExpress, trên chặng Hà Nội - Phú Quốc trong tháng 9, theo ghi nhận ngày 12/5, Vietjet có vé 0 đồng cho một phần ba số ngày của tháng. Tuy nhiên, mức giá này chủ yếu xuất hiện ở các chuyến bay vào Chủ nhật hoặc ngày đầu tuần, chỉ có 1 chuyến vào thứ Sáu (20/9). Sau khi thanh toán thêm thuế, phí, vé chiều đi gần 640.000 đồng.

    Ở chiều về, dải vé hầu hết từ 790.000 đồng. Tổng giá vé này sẽ khoảng 1,48 triệu đồng. Như vậy, khách hàng có thể mua vé khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc trong tháng 9 với giá từ 2,1 triệu đồng (gồm thuế, phí). Tháng 10, mức giá cũng tương tự.

    Lượng vé 0 đồng xuất hiện nhiều hơn vào hai tháng cuối năm nay, với 20 ngày trong tháng tại chiều bay Phú Quốc - Hà Nội. Còn chiều đi, giá thấp nhất là 390.000 đồng, tương đương tổng vé hai chiều khoảng 1,05 triệu đồng (gồm thuế phí). Nếu chọn lịch bay phù hợp với kế hoạch, khách hàng phải chi từ 1,7 triệu đồng vé khứ hồi cho chặng Hà Nội - Phú Quốc.

    Vietnam Airlines mở bán gần 300.000 vé với giá từ hơn 1 triệu đồng/chiều phục vụ cao điểm hè 2024. Ảnh: VNA

     Vietnam Airlines mở bán gần 300.000 vé với giá từ hơn 1 triệu đồng/chiều phục vụ cao điểm hè 2024. Ảnh: VNA

    Tương tự, Vietnam Airlines cũng bán vé Hà Nội đi Phú Quốc chỉ 1 triệu đồng (gồm thuế, phí) mỗi chiều từ tháng 9. Mức này có trên các chuyến bay chiều đi vào các ngày thứ 3,4 trong nhiều tuần cho đến cuối năm. Trên chiều Phú Quốc về Hà Nội, giá này thường xuất hiện vào ngày thứ 6.

    Theo báo Thanh niên, nhìn chung, vé máy bay các hãng trên tất cả các chặng đều có nhiều mức giá. Nhiều chuyến bay vẫn giữ mức giá khá cao nhưng đã có thêm khá nhiều chuyến mở dải giá rẻ cho hành khách, không còn chỉ neo "trên trời" như cao điểm lễ.

    Đại diện Vietnam Airlines cho biết hiện nay chi phí đầu vào tăng quá cao cùng sự thiếu hụt trầm trọng máy bay là những nguyên nhân chính đẩy giá vé máy bay tăng cao, đặc biệt trong các giai đoạn cao điểm, khi mà nhu cầu vượt quá so với khả năng cung ứng của các hãng. Hiện tại, Vietnam Airlines khai thác trung bình 84 chiếc/tháng, thiếu hụt trung bình 12% máy bay khai thác so với năm 2023. Dự kiến đến cuối năm 2024, số lượng máy bay Airbus A321neo dừng hoạt động sẽ lên tới 18 - 20 máy bay. Khi đó, tổng máy bay khai thác của hãng sẽ chỉ còn khoảng 80 chiếc.

    Để ứng phó với những khó khăn, từ tháng 9.2023, hãng đã chủ động triển khai nhiều biện pháp như đẩy sớm lịch định kỳ, bảo dưỡng các tàu bay để đảm bảo nguồn lực sẵn sàng khai thác trong giai đoạn cao điểm; đồng thời, thuê ướt bổ sung theo nhu cầu tại các tháng cao điểm. Cụ thể, Vietnam Airlines đã thuê bổ sung 4 tàu bay thuê ướt phục vụ đi lại trong cao điểm tết 2024 và đang tiếp tục tìm thuê 4 máy bay trong vòng 2 - 3 tháng, tính từ 1.6 tới. Các hãng hàng không còn lại là Vietjet, Bamboo Airways và Vietravel Airlines cũng đang tìm cách mở rộng đội bay trong thời gian ngắn hạn.

    Tuy nhiên, hiện tại việc thuê bổ sung cho cao điểm hè cũng gặp nhiều thách thức.

    "Giá thuê khô máy bay thì trung bình đã tăng 20 - 30% so với thị trường trước và ngay sau đại dịch Covid-19. Trong khi đó, đối với máy bay thuê ướt cho giai đoạn cao điểm hè, là giai đoạn cao điểm chung tại rất nhiều khu vực trên thế giới, nên giá thuê bị đẩy cao, số lượng máy bay cho thuê ướt trên thị trường cũng hạn chế và mức giá tối thiểu tăng gấp đôi so với giai đoạn cao điểm Tết Giáp Thìn vừa qua...", đại diện Vietnam Airlines thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ve-may-bay-gia-re-xuat-hien-tro-lai-sau-thoi-gian-vang-bong-a423408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan