+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 29/4/2024: Căng thẳng tiền tuyến Ukraine leo thang

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căng thẳng ở tiền tuyến Ukraine tiếp tục leo thang

    Ukrinfrom dẫn thông tin từ Tổng từ lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi căng thẳng ở khu vực tiền tuyến nước này đã leo thang khi giao tranh ác liệt tiếp tục diễn ra trên khắp các chiến tuyến trong tuần qua.

    “Tình hình mặt trận ngày càng leo thang, đối phương (Nga) tập trung lực lượng lớn trên nhiều khu vực, tạo ưu thế đáng kể về nhân lực và phương tiện để tấn công tích cực dọc toàn bộ tiền tuyến. Ở một số lĩnh vực, họ đã đạt được những lợi ích mang tính chiến thuật", ông Syrskyi cho hay.

    Căng thẳng ở tiền tuyến Ukraine tiếp tục leo thang. Ảnh: Politico

    Căng thẳng ở tiền tuyến Ukraine tiếp tục leo thang. Ảnh: Politico

    Trong khi đó, quân đội Ukraine cũng đang theo dõi chặt chẽ sự gia tăng số lượng và tập hợp quân trong khu vực Kharkov của Nga. Ở những hướng có nguy cơ bị tấn công cao, quân đội Ukraine cũng đã được tăng cường bởi các đơn vị pháo binh và xe tăng.

    Ông Syrskyi nói thêm rằng việc luân chuyển các đơn vị quân đội Ukraine vẫn đang diễn ra nhằm tạo điều kiện cho các quân nhân nghỉ ngơi và khôi phục khả năng chiến đấu của các đơn vị quân đội. Các quân nhân cũng đang được đào tạo tại các trung tâm huấn luyện, với trọng tâm chính là chất lượng và kỹ năng sử dụng vũ khí.

    Công việc củng cố các tuyến và vị trí phòng thủ của Ukraine vẫn đang tiếp tục. Ông Syrskyi nhấn mạnh rằng chính phủ Ukraine cũng đang tích cực hợp tác với các đối tác quốc tế để quân đội nước này có được vũ khí và thiết bị quân sự càng sớm càng tốt.

    Ukraine cần ít nhất 7 hệ thống phòng không Patriot

    Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây cho biết Ukraine cần ít nhất 7 hệ thống phòng không Patriot và kêu gọi các đồng minh phương Tây đừng tiếp tục lãng phí thời gian để thể hiện quyết tâm sát cánh cùng nước này trong cuộc xung đột với Nga.

    "Tất nhiên, tôi biết ơn tất cả các đối tác đã giúp đỡ chúng tôi về phòng không, mỗi hệ thống phòng không và mỗi tên lửa phòng không thực sự đang cứu mạng người. Điều quan trọng là mọi thứ phải diễn ra nhanh nhất có thể. Đặc biệt là việc tìm kiếm và cung cấp Patriot. Ukraine cần ít nhất bảy hệ thống Patriot. Các đối tác của chúng tôi đều có những hệ thống Patriot này", ông Zelensky nói.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Ông Zelensky đồng thời lưu ý rằng, các đối tác của Ukraine không quyết tâm bảo vệ châu Âu khỏi khủng bố như cách họ đã làm ở Trung Đông. Nhưng các đối tác này có thể cung cấp cho Ukraine những hệ thống phòng không cần thiết.

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng nói rằng trong cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn gần đây nhất của Nga vào lãnh thổ nước này, quỹ đạo tên lửa của quân đội Nga và bản chất của cuộc tấn công đều nhằm mục đích khiến việc phòng không trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

    Trước đó, Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, quân đội Nga mở cuộc tấn công tổng hợp vào lãnh thổ nước này bằng tên lửa hàng chục tên lửa vào đêm ngày 26 - rạng sáng ngày 27/4 theo giờ địa phương. Trong đó,  21 tên lửa đã bị phòng không Ukraine bắn hạ.

    Phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine Illia Yevlash thừa nhận nước này cần các hệ thống phòng không được bố trí sâu trong lãnh thổ để bảo vệ các thành phố khỏi những cuộc tấn công bằng tên lửa ồ ạt từ phía Nga.

    Theo Pravda và Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-29-4-2024-cang-thang-tien-tuyen-ukraine-leo-thang-a418268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan