+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 18/5/2024: Ukraine lần đầu hết thiếu đạn dược

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine lần đầu hết thiếu đạn dược

    Ukrinform dẫn thông tin do Tổng thống Volodymyr Zelensky tiết lộ với giới truyền thông cho biết, lần đầu tiên kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2/2022, không có lữ đoàn nào của Ukraine phàn nàn rằng họ thiếu đạn dược.

    "Ngay cả trước sáng kiến ​​​​của Séc (liên quan đến việc cung cấp đạn được mua ở các nước thứ ba cho Ukraine), chúng tôi đã thấy sự tiến bộ. Lần đầu tiên kể từ khi xung đột với Nga nổ ra, không có lữ đoàn nào phàn nàn rằng họ không có đủ đạn dược. Và điều này diễn ra trong hai tháng qua", ông Zelensky cho hay.

    Ukraine lần đầu hết thiếu đạn dược. Ảnh: Reuters

    Ukraine lần đầu hết thiếu đạn dược. Ảnh: Reuters

    Trước đó, Tổng thống Cộng hòa Séc Petr Pavel tuyên bố tại hội nghị Munich rằng nước này đã tìm thấy nguồn cung 500.000 quả đạn pháo 155mm và 300.000 quả đạn pháo 122mm khác bên ngoài Liên minh Châu Âu và có thể được chuyển đến Ukraine nếu có nguồn tài trợ. 

    Dù đã tạm thời thoát khỏi tình trạng thiếu đạn dược, nhà lãnh đạo Ukraine vẫn lưu ý rằng mọi người vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Sáng kiến ​​của Séc sẽ được tiến hành và nước này đang đàm phán với tất cả các đối tác về vấn đề tiền bạc. Ngoài ra, một sáng kiến ​​​​hiện đang được đưa ra, "nơi các đối tác sẽ cấp tiền để sản xuất máy bay không người lái và hệ thống chiến tranh điện tử của Ukraine.

    "Máy bay không người lái của chúng tôi đang hoạt động tốt hơn. Chúng tôi đang bắt đầu sản xuất nhiều hơn nhưng đang thiếu kinh phí. Chúng tôi có thể sản xuất nhiều hơn số tiền có được cho mục đích này", Tổng thống Zelensky nói thêm.

    Tổng tư lệnh Ukraine dự báo giao tranh ác liệt ở tỉnh Kharkiv

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi trong một bài đăng mới nhất trên mạng xã hội đã dự đoán rằng sẽ có giao tranh ác liệt ở tỉnh Kharkiv vì ông biết rằng quân đội Nga đang chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công tiếp theo.

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Reuters

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Reuters

    “Chúng tôi nhận thấy rằng sẽ có giao tranh ác liệt và đối phương đang chuẩn bị cho điều đó”, ông Syrskyi nhận định và cho biết rằng trong vài ngày qua, ông đã trực tiếp làm việc trong các đơn vị tham gia chiến đấu ở tỉnh Kharkiv do tình hình ngày càng trầm trọng ở khu vực chiến đấu.

    Ông Syrskyi thông tin rằng lực lượng Ukraine phải làm mọi cách để ngăn chặn bước tiến tiếp theo của quân đội Nga. Họ phải giữ vững vị trí của mình bằng cách tiến hành các cuộc không kích, tấn công bằng tên lửa, pháo binh và xe tăng vào lực lượng Nga.

    Các lực lượng Ukraine phải gây ra càng nhiều tổn thất càng tốt cho quân Nga và tạo điều kiện để đánh bại đối phương từ hai bên sườn và phía sau của các mặt trận khác nhau với sự hỗ trợ của các nhóm và đơn vị tấn công cơ động.

    Tổng tư lệnh Syrskyi cũng cho rằng quân đội Ukraine phải phát huy ưu thế của mình trong việc tấn công bằng máy bay không người lái kết hợp với việc sử dụng hệ thống tác chiến vô tuyến điện tử và hỏa lực pháo binh chính xác.

    Theo Ukrinfrom và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-18-5-2024-ukraine-lan-au-het-thieu-an-duoc-a424444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan