+Aa-
    Zalo

    Phụ nữ có bầu có nên sử dụng kem chống nắng?

    (ĐS&PL) - Mẹ bầu có thể sử dụng kem chống nắng trong suốt thời gian thai kỳ. Tuy nhiên việc thoa kem chống nắng là hàng rào bảo vệ ưu tiên cuối cùng. Nữ giới nên che chắn bằng nón, mũ rộng vành, quần áo chống nắng.

    Phụ nữ mang thai nội tiết tố thay đổi rất lớn. Nhiều chị em gặp phải tình trạng nám da, tàn nhang nghiêm trọng. Làn da lúc này cũng trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn, dễ bị mụn trứng cá hơn. Việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp chị em hạn chế tiếp xúc trực tiếp với tia UV cũng như ngăn cản tác hại từ khói bụi

    Vì thế, phụ nữ mang thai và thời kỳ cho con bú vẫn sử dụng được kem chống nắng. Tuy nhiên, cần chọn những sản phẩm lành tính, an toàn cho cả mẹ và bé.

    phu nu co bau co nen su dung kem chong nang 1
    Mẹ bầu cần thận trọng hơn trong việc lựa chọn và sử dụng kem chống nắng, tránh một số hoạt chất chống chỉ định cho thai phụ. Ảnh minh họa.

    Mẹ bầu cần thận trọng hơn trong việc lựa chọn và sử dụng kem chống nắng, tránh một số hoạt chất chống chỉ định cho thai phụ như Retinol, Oxybenzone, Methyl anthranilate, Paraben... Đây là những hoạt chất này có thể thẩm thấu vào da, đi qua hàng rào máu và gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

    Phụ nữ ưu tiên lựa chọn kem chống nắng có thành phần tự nhiên hoặc chọn sản phẩm có các thành phần an toàn cho mẹ bầu được FDA công bố như là Zinc oxide, Tatinium dioxide, Octisalate, Octocrylene, Meradimate, Glycerin... Mẹ bầu có thể chọn các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF dao động từ 30-50 tùy theo nhu cầu sử dụng. Kem chống nắng dạng xịt không được khuyến cáo sử dụng vì mẹ bầu có thể hít phải các chất trong sản phẩm, ưu tiên dạng bôi.

    Mẹ bầu nên nên kiểm tra kỹ thành phần có trong kem chống nắng và hạn sử dụng, ưu tiên chọn các sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, loại bỏ nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

    Nếu có làn da dễ bị kích ứng, mẹ bầu cần kiểm tra thử trên da tay xem có tình trạng dị ứng không, sau đó mới bôi vào các vùng khác của cơ thể... Nữ giới có thể tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng kem chống nắng.

    Cách sử dụng kem chống nắng cho phụ nữ mang thai

    phu nu co bau co nen su dung kem chong nang 2
    Không chỉ phụ nữ mang thai, mà bất kỳ ai khi mua kem chống nắng đều cần phải lựa chọn sản phẩm thương hiệu, rõ nguồn gốc, nơi bán uy tín. Ảnh minh họa.

    - Để sử dụng kem chống nắng an toàn và hiệu quả giai đoạn mang thai, nên chọn dạng kem bôi. Khi bắt đầu sử dụng, nên bôi một lượng nhỏ lên cổ tay để thử phản ứng. Nếu không có dị ứng mới sử dụng bôi lên mặt.

    - Không bôi kem chống nắng quá dày, quá nhiều. Chỉ cần bôi một lớp mỏng vừa đủ để tránh gây bí da, tránh tạo điều kiện cho mụn trứng cá phát triển.

    - Nên bôi kem chống nắng 30 phút trước khi đi ra ngoài trời. Nên bôi ngày 2-3 lần để đảm bảo hiệu quả chống nắng tốt nhất.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-co-bau-co-nen-su-dung-kem-chong-nang-a589245.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan