+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Vũ Thành An bất ngờ tham gia đóng MV khi về Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã từng đóng phim nhưng đây là lần đầu tiên nhạc sĩ Vũ Thành An tham gia một MV ca nhạc, và có lẽ cũng là ngoại lệ duy nhất của ông.

    Dù đã từng đóng phim nhưng đây là lần đầu tiên nhạc sĩ Vũ Thành An tham gia một MV ca nhạc, và có lẽ cũng là ngoại lệ duy nhất của ông.

    [presscloud]8961[/presscloud]

    MV "Giai nhân" - Ngọc Châm.

    Nữ ca sĩ Ngọc Châm vừa ra mắt MV "Giai nhân", điều đặc biệt nhất trong tác phẩm này có lẽ là sự kết hợp giữa cô và nhạc sĩ Vũ Thành An, cả về sáng tác lẫn hình ảnh của MV.

    “Giai nhân” là sáng tác mới do Ngọc Châm viết lời, dựa trên giai điệu của nhạc sĩ Vũ Thành An viết tặng cô 1 năm trước đây. Ca khúc này cũng đã được phát hành bản audio trong album “Giai Nhân - Không tên 91” mà cô ra mắt dịp 8/3 vừa qua, đồng thời cũng là ca khúc chủ đề album.

    Nhạc sĩ Vũ Thành An tham gia MV "Giai nhân" để thể hiện sự ủng hộ với Ngọc Châm.

    Nhạc sĩ Vũ Thành An cũng chia sẻ, mặc dù có rất nhièu ca sĩ đã làm album riêng của ông, nhưng với album "Giai nhân" của Ngọc Châm là album đầu tiên mà ông theo sát ca sĩ trong quá trình thực hiện.

    Trước đây, các ca sĩ thường làm xong album mới thông báo cho ông hoặc ông vô tình biết, nên có rất nhiều ca sĩ hát sai lời và ông thấy đáng tiếc. CD của Ngọc Châm là CD duy nhất đến thời điểm này, nhạc sĩ có những hướng dẫn chặt chẽ ngay từ thời điểm đầu nên ông cũng rất hài lòng với sản phẩm của học trò mình.

    Ngọc Châm cũng chia sẻ, nhạc sĩ Vũ Thành An về nước đồng hành cùng cô trong các dự án nghệ thuật không hề nhận cát xê, mà hỗ trợ hết lòng như người cha đối với người con.

    Bởi các con của nhạc sĩ Vũ Thành An không theo nghiệp âm nhạc nên ông mới đi tìm người tiếp nối sự nghiệp âm nhạc của mình như Ngọc Châm.

    Nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ: "Ban đầu, khi chọn Châm là 'hậu duệ', tôi cũng chỉ có ý chọn một ngừoi có phong cách tài tử, tài năng, và yêu thích âm nhạc của tôi, nhưng sau đó, với nỗ lực của Ngọc Châm, tôi đã không ngờ cô ấy lại có giọng hát điêu luyện đến thế. Tôi rất hài lòng".

    MV “Giai nhân” được thực hiện với hình ảnh cổ điển, hoài cổ gợi nhớ đến những giai nhân trong làng nhạc thập niên 60-70 năm nào. Với bối cảnh là một sân khấu phòng trà xưa, cổ điển, lộng lẫy, Ngọc Châm trong hình ảnh của một giai nhân thập niên cũ, trình diễn trên sân khấu làm bao người ngẩn ngơ.

    Và ở một góc xa xăm của phòng trà, nhạc sĩ Vũ Thành An vào vai một người nhạc sĩ, cũng từng mê đắm, mộng mơ với giọng ca của giai nhân ấy. Chứng kiến những năm tháng đổi dời, chứng kiến sự đổi thay của giai nhân qua bao năm tháng, giọng ca, hình ảnh "Giai Nhân" vẫn cứ đong đầy trong ký ức của người nhạc sĩ khiến ông đã đặt bút viết nên bản nhạc đầy kỷ niệm.

    Hình ảnh Ngọc Châm trong MV.

    Đây cũng là lần đầu nhạc sĩ Vũ Thành An quay MV, và lại phải quay đêm khuya như vậy, dẫu vai nhạc sĩ của nhạc sĩ Vũ Thành An không nhiều và không cần quá nhiều diễn xuất, nhưng thời gian quay MV kéo dài về đêm, cũng khiến nhạc sĩ thấm mệt, khiến cả ekip rất lo lắng cho sức khoẻ của ông. Tuy nhiên, lúc nào nhạc sĩ cũng luôn tươi cười hiền hậu và thể hiện trọn vẹn phần diễn xuất của mình.

    Nói về chuyện đóng MV cùng những sản phẩm âm nhạc mới, nhạc sĩ Vũ Thành An tâm sự: "Tôi ở tuổi sắp nghỉ ngơi rồi, luôn chuẩn bị cho các công việc của mình có người kế nghiệp, cảm ơn Ngọc Châm đã nhận lời tiếp tục công việc không chỉ âm nhạc mà còn trong sự nghiệp thiện nguyện, chính vì vậy, tôi sẵn sàng hỗ trợ hết mình để Ngọc Châm thành công. Mấy chục năm trước đã đóng phim rồi nên không khí đóng phim cũng quen. Tôi vẫn còn nhiều giai điệu mới nữa, cũng mong sẽ được gửi tới khán giả sớm thôi".

    "10 năm trước đã viết 'còn dăm ngày nữa vui chơi, hãy nhìn xem vẻ đẹp cuộc đời', cuộc đời có nhiều cái đẹp nhưng đẹp nhất chính là con người, người đẹp với tôi không phải chỉ là dáng hình đẹp, mà quan trọng là có tâm hồn đẹp, có câu chuyện cuộc đời đẹp, tôi sẽ ca ngợi vẻ đẹp đó. Không phải tình cảm đôi lứa, mà là về đẹp cuộc đời, con người, không chỉ là về phụ nữ, mà cả những anh hùng" - vị nhạc sĩ nổi tiếng nói thêm.

    Nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ cho ra mắt những ca khúc mới trong thời gian tới.

    "Âm nhạc của Vũ Thành An bây giờ không giống như xưa, những ca khúc mới khá nhẹ nhàng, thư thái, không còn đau khổ day dứt như trước nữa, mà nhẹ nhàng hơn. Ngày trẻ rất dữ dội, nhưng bây giờ rất bay bổng, thảnh thơi như cuộc sống hiện tại của chú, âm nhạc nói lên chính tinh thần của nhạc sĩ ở mỗi thời kỳ" - Ngọc Châm cũng bật mí đôi điều về những sáng tác mới của nhạc sĩ Vũ Thành An.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-vu-thanh-an-bat-ngo-tham-gia-dong-mv-khi-ve-viet-nam-a269995.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan