+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ: Người phụ nữ trẻ mang thai đôi từ hai tử cung

    (ĐS&PL) - Trong khoảng 1.000 phụ nữ thì chỉ có 3 người như vậy. Và khả năng để mang hai thai ở cả hai tử cung lại càng hiếm gặp hơn, chỉ khoảng 1/1000.000.

    Cô Kelsey Hatcher, 32 tuổi, ở Alabamasinh (Mỹ) ra với hai tử cung và hai cổ tử cung, chia sẻ rằng từ lâu cô đã biết cơ thể mình rất đặc biệt. Tuy nhiên, cô vẫn không khỏi ngạc nhiên khi được bác sĩ thông báo đang mang thai đôi. Điều đặc biệt là mỗi bào thai lại đang phát triển ở một tử cung.  

    Trả lời phỏng vấn đài truyền hình địa phương WVTM, người phụ nữ 32 tuổi này cho biết bản thân không muốn bị dư luận chú ý. Do đó, khi biết được tình trạng mang thai hy hữu của mình, cô đã rất bối rối. 

    "Tôi thường không phải người thích nhận sự chú ý, không muốn mọi người bàn tán về mình. Vì vậy, khi ở tình thế này, tôi thấy thật choáng ngợp. Tuy thế, tôi cảm thấy rất biết ơn phước lành này", cô cho biết.

    ky la nguoi phu nu tre mang thai doi tu hai tu cung 3
    Cô Kelsey Hatcher, 32 tuổi, ở Alabamasinh, Mỹ. Ảnh: WVTM.

    Theo WVTM, cô Kelsey Hatcher đã có ba con nhỏ lần lượt 7 tuổi, 4 tuổi và 2 tuổi. Ba lần này cô đều mang một thai đơn ở một trong hai tử cung. Ở lần mang thai thứ tư, cô phát hiện mình đang mang hai thai ở cả hai tử cung tại buổi khám siêu âm đầu tiên vào đầu năm nay. 

    Tiến sĩ Shweta Patel, bác sĩ sản phụ khoa tại Bệnh viện Đại học Alabama, cho biết bà chưa từng chứng kiến tình trạng tương tự trong suốt 16 năm làm nghề.

    Theo Richard Davis, giáo sư sản phụ khoa tại Đại học Alabama, tỷ lệ phụ nữ có tử cung đôi là dưới 1%. "Với con số cực nhỏ như vậy, khả năng bạn có một cặp song sinh, mỗi bé ở một phía tử cung thì thật sự rất rất hiếm. Thật đáng kinh ngạc", ông nói.

    Theo ông, trong khoảng 1.000 phụ nữ thì chỉ có 3 người như vậy. Và khả năng để mang hai thai ở cả hai tử cung lại càng hiếm gặp hơn, chỉ khoảng 1/1000.000. 

    Theo Mayo Clinic, tử cung đôi là một dạng dị tật bẩm sinh tỷ lệ thấp, xảy ra khi bào thai phụ nữ phát triển bất thường, có hai buồng riêng biệt. Mỗi buồng đều có thể dẫn đến cổ tử cung và âm đạo. Một số người có hai cổ tử cung, hai âm đạo cùng hai ống dẫn trứng.

    Với thai phụ có tử cung đôi, các nhánh động mạch nuôi dưỡng thai nhi sẽ bị phân tán, lòng tử cung hẹp, tử cung co giãn không tốt dễ dẫn đến tình trạng sảy thai, thai nhi chậm phát triển hay thậm chí là chết lưu, sinh non.

    Theo WVTM, khi cô Kelsey chuyển dạ vào những ngày tới, các bác sĩ sẽ cần cẩn trọng theo dõi từng tử cung để và xác định xem tử cung nào đang co bóp, hoặc chúng co thắt cùng nhau hay riêng lẻ.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-nguoi-phu-nu-tre-mang-thai-doi-tu-hai-tu-cung-a599494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan