+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn cách làm trà trái cây nhiệt đới giải nhiệt mùa hè

    (ĐS&PL) - Những thức uống nhiệt đới giải nhiệt không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc cực tốt trong mùa hè.

    Nước cam dứa kết hợp dâu tây tươi

    Để tạo ra một ly nước cam dứa thơm ngon và bổ dưỡng hơn, bạn có thể kết hợp với dâu tây tươi. Đầu tiên, chuẩn bị một chai nước khoáng có ga, 2 quả cam tươi, 1 quả dứa, 2 quả dâu tây cùng với lá bạc hà, đường, và muối.

    Bắt đầu bằng việc vắt cam ra cốc, sau đó gọt vỏ và ép lấy nước từ quả dứa, sau đó đổ vào cốc kèm theo nước cam theo tỉ lệ 1:1. Thêm một ít đường và muối để điều chỉnh vị ngọt và vị mặn cho nước quả.

    Tiếp theo, thêm đá vào cốc theo khẩu vị cá nhân, sau đó trang trí với dâu tây cắt lát và lá bạc hà trên mặt nước. Kết quả là một ly nước hoa quả hấp dẫn, tươi mát, phù hợp để thưởng thức trong những ngày nắng nóng của mùa hè.

    Hướng dẫn cách làm trà trái cây nhiệt đới giải nhiệt mùa hè - 1

     

    Nước việt quất, dâu tây có ga

    Nước việt quất, dâu tây có ga là một lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè. Đơn giản và tiết kiệm thời gian, bạn chỉ cần chuẩn bị quả việt quất, dâu tây và một chai nước có ga vị trái cây.

    Bắt đầu bằng cách cắt đôi quả việt quất và dâu tây vào cốc lớn, sau đó thêm đá và đổ nước có ga vào cốc và khuấy đều.

    Màu sắc rực rỡ và vị ngọt của quả chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi người trong gia đình. Bạn cũng có thể thêm một vài quả cherry hoặc mâm xôi để tăng thêm hương vị và độ hấp dẫn cho nước uống này.

    Hướng dẫn cách làm trà trái cây nhiệt đới giải nhiệt mùa hè - 2

     

    Trà bí đao

    Trà bí đao là một lựa chọn tuyệt vời để giải nhiệt trong mùa hè. Đơn giản và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn chỉ cần chuẩn bị ít muối, lá dứa, bí đao, thục địa và nước.

    Đầu tiên, đặt tất cả các thành phần vào nồi và nấu với 2 lít nước, đun lửa nhỏ khoảng 2 tiếng đồng hồ. Sau khi nước sôi và các thành phần đã mềm, lọc bỏ xác của trà.

    Tiếp theo, thêm đường vào nồi và nấu tiếp cho đến khi đường tan hoàn toàn. Nếu bạn muốn uống trà không quá ngọt, có thể giảm lượng đường.

    Sau khi tắt bếp, để trà nguội rồi đổ vào chai hoặc bình và bảo quản trong tủ lạnh. Trà bí đao không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn là một lựa chọn lý tưởng cho mùa hè nóng bức.

    Hướng dẫn cách làm trà trái cây nhiệt đới giải nhiệt mùa hè - 3

     

    Trà vải dưa hấu

    Để tạo ra một ly trà vải dưa hấu thơm ngon, đầu tiên, bạn đặt túi lọc trà đen vào nước sôi và để cho nhiệt độ giảm đi một chút. Sau đó cắt dưa hấu thành khối vuông nhỏ phù hợp với khẩu phần ăn, nhớ giữ lại một miếng dưa hấu nhỏ hình tam giác để làm trang trí.Cắt nhỏ cả vải.

    Tiếp tục, bạn cho siro vải và siro dưa hấu vào ly thuỷ tinh, sau đó thêm đá viên và trái cây lần lượt vào ly, sau đó phủ thêm một lớp đá viên. Đổ nước trà đã pha vào ly và trang trí bằng một lát dưa hấu.

    Khi uống, bạn nhớ khuấy đều để hương vị hòa quện.

    Hướng dẫn cách làm trà trái cây nhiệt đới giải nhiệt mùa hè - 4

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/huong-dan-cach-lam-tra-trai-cay-nhiet-oi-giai-nhiet-mua-he-a418565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan