+Aa-
    Zalo

    Có được sử dụng bàn trượt khi tham gia giao thông đường bộ?

    (ĐS&PL) - Việc sử dụng bàn trượt khi tham gia giao thông đường bộ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn và vi phạm luật giao thông.

    Những trường hợp không được phép dùng bàn trượt

    Theo Luật Giao thông đường bộ 2008 và các văn bản quy định pháp luật liên quan, việc sử dụng bàn trượt khi tham gia giao thông đường bộ không được phép trong những trường hợp sau:

    - Sử dụng bàn trượt trên phần đường dành cho xe cơ giới chạy: Bao gồm đường dành cho xe máy, ô tô, xe tải,...

    - Sử dụng bàn trượt trên phần đường dành cho người đi bộ: Bao gồm vỉa hè, lề đường,...

    - Sử dụng bàn trượt khi tham gia giao thông cùng với các phương tiện cơ giới khác.

    Lưu ý:

    - Trẻ em dưới 16 tuổi khi tham gia giao thông bằng xe đạp, xe đạp điện, xe máy phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và tuân thủ các quy định về an toàn giao thông.

    - Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải bảo đảm sức khỏe, có đầy đủ giấy tờ xe và các giấy tờ theo quy định.

    Việc sử dụng bàn trượt khi tham gia giao thông đường bộ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn và vi phạm luật giao thông. (Ảnh minh họa)

    Việc sử dụng bàn trượt khi tham gia giao thông đường bộ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn và vi phạm luật giao thông. (Ảnh minh họa)

    Vì sao cấm sử dụng bàn trượt?

    Việc cấm sử dụng bàn trượt khi tham gia giao thông đường bộ là có cơ sở pháp lý và xuất phát từ những lý do sau:

    - Đảm bảo an toàn giao thông: Bàn trượt không được trang bị các thiết bị bảo hộ an toàn như mũ bảo hiểm, đèn chiếu sáng,... do đó, người sử dụng bàn trượt rất dễ gặp nguy hiểm khi tham gia giao thông cùng với các phương tiện cơ giới khác.

    - Tránh gây cản trở giao thông: Bàn trượt di chuyển với tốc độ chậm có thể gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến sự lưu thông của các phương tiện khác.

    - Gây mất trật tự an ninh: Việc sử dụng bàn trượt trên phần đường dành cho xe cơ giới hoặc người đi bộ có thể gây mất trật tự an ninh, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn và va chạm.

    Hậu quả của việc vi phạm

    Người sử dụng bàn trượt khi tham gia giao thông đường bộ có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật, bao gồm:

    - Phạt tiền: Mức phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

    - Yêu cầu tạm giữ bàn trượt: Nếu vi phạm nghiêm trọng, bàn trượt có thể bị tạm giữ để xử lý theo quy định.

    Do vậy, để đảm bảo an toàn và tuân thủ luật giao thông đường bộ, bạn nên sử dụng các phương tiện di chuyển phù hợp như xe đạp, xe đạp điện, xe máy,... khi tham gia giao thông. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí liên quan đến bàn trượt tại những khu vực được phép và có sự đảm bảo an toàn.

    Mỗi người cần nâng cao ý thức chấp hành luật lệ, sử dụng các phương tiện di chuyển phù hợp và tuân thủ các quy định về an toàn giao thông để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-uoc-su-dung-ban-truot-khi-tham-gia-giao-thong-uong-bo-a418459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan